Lo ngại lạm phát, Anh sẽ không cắt giảm thuế

05:30' - 20/11/2023
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt ngày 19/11 cho biết sẽ không cắt giảm thuế do điều này sẽ làm gia tăng lạm phát.
Ông Hunt có thông báo trên trước khi công bố bản cập nhật ngân sách với dự báo sẽ bao gồm việc cắt giảm thuế.

Tờ The Sunday Times đưa tin ông Hunt đang cân nhắc việc cắt giảm thuế thu nhập hoặc bảo hiểm quốc gia trong bản cập nhật ngân sách Tuyên bố mùa Thu công bố vào ngày 22/11. Ông Hunt sẽ trình bày bản cập nhật ngân sách với hy vọng sẽ tạo động lực cho nền kinh tế đang đình trệ của Anh.

 
Về việc cắt giảm thuế thừa kế, ông Hunt cho biết tất cả đang được cân nhắc.

Người phát ngôn về tài chính của Công đảng, Rachel Reeves, cho rằng cắt giảm thuế thừa kế là ưu tiên sai lầm trong bối cảnh khủng hoảng sinh hoạt phí. Ông sẽ ủng hộ việc giảm thuế đối với những người lao động.

Ông Hunt không có nhiều lựa chọn sau khi chi nhiều ngân sách cho đại dịch và việc giá năng lượng tăng mạnh vào năm ngoái. Nợ công của Anh gần mức 100% GDP, hơn gấp ba lần so với 20 năm trước.

Ông Hunt cho rằng cách duy nhất đế giảm thuế đánh vào cá nhân là chi tiêu ngân sách hiệu quả hơn. Ông muốn giảm gánh nặng thuế khi đây là điều quan trọng đối với một nền kinh tế năng suất, năng động, tạo động lực làm việc cho người lao động.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục