Lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên gắn tem truy xuất nguồn gốc được bán tại Paris
Lô hàng nhập khẩu chính ngạch vào Pháp qua đường hàng không này đang tận dụng được lợi thế về ưu đãi thuế quan từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA).
Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, với tem truy xuất nguồn gốc itrace247 do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Việt Nam phát triển, người tiêu dùng tại Pháp giờ đây không những có thể ngay lập tức tiếp cận thông tin sơ bộ về nhà xuất khẩu, quy trình chế biến hay các chứng nhận chất lượng của nhà xuất khẩu, mà toàn bộ lịch trình chi tiết từ quá trình nuôi trồng, chăm sóc thu hoạch hay đóng gói đều được hiển thị rõ ràng theo trình tự thời gian.
Ông Vũ Anh Sơn, phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Pháp, cho biết, với xu thế mới trên thế giới hiện nay là tiêu dùng có trách nhiệm, tem truy xuất nguồn gốc itrace247 không chỉ đáp ứng được xu thế tiêu dùng mới ở việc minh bạch thông tin, thiết lập mối liên kết từ trang trại tới bàn ăn, mà còn mang lại hình ảnh về chính sách quản lý có chiến lược và trách nhiệm của Việt Nam, đồng thời gửi đi thông điệp đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.Còn theo ông Nguyễn Tuấn Sơn - phụ trách xuất nhập khẩu của công ty Thanh Bình Jeune, đây là lô vải đầu tiên được nhập khẩu với số lượng lớn và trực tiếp bởi hệ thống siêu thị Thanh Bình Jeune sau 5 năm bị gián đoạn.
Điều này có ý nghĩa sẽ "khai thông thị trường" đặc biệt quan trọng, bởi từ trước tới nay, vải Việt Nam chỉ nhập thị trường Pháp với số lượng nhỏ và được nhập khẩu chung với các đơn hàng trái cây ngoại lai khác, hoặc được đưa vào Pháp từ các nước châu Âu khác có điều kiện nhập khẩu ít chặt chẽ hơn.
Dự kiến, trong mùa vải này, Thanh Bình Jeune sẽ nhập khẩu từ 5 đến 7 tấn vải để thăm dò thị trường, hướng tới kế hoạch nhập khẩu hơn 10 tấn qua đường hàng không và đường biển cho năm 2022.Trao đổi với phóng viên TTXVN, các khách hàng Pháp sau khi nếm thử vải Thanh Hà tại siêu thị Thanh Bình Jeune đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước hương vị thơm ngon và ngọt dịu đặc trưng, bởi người Pháp vốn đã quen với trái vải nhập khẩu từ Madagascar vào mỗi mùa Đông, quả nhỏ và vị chua nhẹ.Nhiều khách hàng đã quyết định mua để cả gia đình thưởng thức, cho dù giá 18 euro/kg là "hơi đắt" so với nhiều loại trái cây nhập khẩu khác.Theo ông Nguyễn Tuấn Sơn, lô vải thiều nhập khẩu đã được hưởng thuế ưu đãi 0% nhờ EVFTA, song đại dịch COVID-19 đã khiến giá cước vận chuyển tăng gấp 5 đến 6 lần so với trước đây, điều này giải thích giá bán vải thiều tại Thanh Binh Jeune vẫn còn cao.Để chinh phục những thị trường khó tính, Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ, Bộ Công Thương, đã có những chỉ đạo sát sao tới các thương vụ Việt Nam về việc tăng cường các hoạt động hỗ trợ phát triển thị trường cho doanh nghiệp, tìm hướng đi mới cho nông sản Việt Nam.Trong thời gian qua, Thương vụ Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã đổi mới phương cách làm việc, thích nghi với những lệnh giới nghiêm và giãn cách xã hội liên tục vì dịch bệnh COVID-19, để triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp, tạo tiền đề đưa trái vải Việt Nam vào thị trường này.Hiện Pháp là thị trường nhập khẩu vải lớn thứ 2 của Việt Nam, sau Hà Lan, và là thị trường đầu vào cho châu Âu.
Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, Thương vụ Việt Nam tại Pháp sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại đẩy mạnh tìm kiếm, kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu tại Pháp và EU, mở ra cơ hội cho không chỉ mặt hàng nông sản mà các sản phẩm chất lượng khác của Việt Nam được quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng tại Pháp và EU./.Tin liên quan
-
Công nghệ
Hải Dương chính thức vận hành buồng hun trùng vải xuất khẩu sang Nhật Bản
18:02' - 29/05/2021
Theo Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phía Nhật Bản vừa thông báo đã đồng ý và cấp phép thêm 2 cơ sở xử lý quả vải tại Hải Dương.
-
DN cần biết
Quảng bá hình ảnh đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản
14:06' - 26/05/2021
Với việc quảng bá hình ảnh quả vải thiều tươi tại thị trường Nhật Bản, mùa vụ năm nay, các công ty đầu mối dự kiến sẽ xuất khẩu khoảng 1.000 tấn vải thiều tươi sang thị trường khó tính này.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nga bán khí đốt giá rẻ cho Trung Quốc
08:23'
Trong năm 2024, giá xuất khẩu khí đốt Nga sang Trung Quốc sẽ là 257 USD/1.000 m3 so với mức 320,30 USD/1.000 m3 bán cho thị trường châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ (chênh lệch 19,76%).
-
Thị trường
LOTTE Mart giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:49' - 24/04/2024
Từ nay đến 7/5/2024, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại lễ tiệc to không lo về giá” – với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.
-
Thị trường
Bùng nổ khuyến mãi lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart
14:42' - 24/04/2024
Chuỗi bán lẻ WinCommerce (đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc
-
Thị trường
Doanh số thực phẩm bổ sung tại Nhật giảm mạnh sau sự cố nghiêm trọng
08:55' - 24/04/2024
Theo dữ liệu gần đây của ngành, doanh số bán thực phẩm bổ sung (TPBS) tại Nhật Bản giảm 7,7% so với một năm trước đó sau khi có báo cáo về các ca nhập viện liên quan đến thực phẩm bổ sung men gạo đỏ.
-
Thị trường
Nhu cầu bạc từ ngành năng lượng mặt trời tăng đột biến
15:48' - 23/04/2024
Theo Viện Nghiên cứu về Bạc, nhờ nhu cầu trong ngành năng lượng Mặt Trời, tổng nhu cầu công nghiệp đối với bạc đã tăng 11% lên 654,4 triệu ounce năm 2023.
-
Thị trường
Nga nằm trong danh sách 20 nước có giá xăng rẻ nhất thế giới
11:15' - 23/04/2024
Vị trí đầu tiên trong top 20 thuộc về Iran với giá xăng chỉ 2,7 xu Mỹ/lít. Tiếp đến là Libya, hiện một lít xăng ở nước này có giá 2,9 xu Mỹ/lít.
-
Thị trường
Giá vé máy bay có tăng trở lại trong mùa Hè năm nay?
16:33' - 22/04/2024
Giá vé máy bay đã chững lại từ mức cao nhất vào tháng 5- 6/2022, khi giá vé máy bay trung bình hàng tháng khởi hành từ các thành phố của Mỹ vào khoảng 320 USD.
-
Thị trường
GO!, Big C áp dụng khuyến mãi lớn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:47' - 22/04/2024
Hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mãi đặc biệt sẽ được Central Retail thực hiện trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt.
-
Thị trường
Lâm Đồng đặt mục tiêu mỗi năm sản xuất trên 3 triệu tấn rau an toàn
11:32' - 22/04/2024
Tỉnh Lâm Đồng cũng phấn đấu tới năm 2030 có 10 vùng sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích khoảng 10.000 ha.