Loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nổi bật tuần qua của địa phương

09:41' - 07/11/2021
BNEWS Trong tuần từ 1-6/11, một số địa phương đã ban hành các văn bản, quy định nhằm kiểm soát hoạt động vận tải hành khách cũng như những chính sách để phục hồi sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.

Trong tuần từ 1-6/11, một số địa phương đã ban hành các văn bản, quy định nhằm kiểm soát hoạt động vận tải hành khách trước diễn biến dịch COVID-19 cũng như những chính sách để phục hồi sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp và hỗ trợ cuộc sống người dân sau dịch.

Cụ thể, tại Hải Phòng, từ ngày 5/11, Sở Giao thông Vận tải thành phố thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ thành phố Hải Phòng đến Hưng Yên, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) và ngược lại để kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng cũng đã có thông báo chính thức khôi phục hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh theo tuyến cố định từ thành phố Hải Phòng đến tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Lâm Đồng và ngược lại.
Nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ các địa bàn có dịch COVID-19 vào tỉnh Sơn La, Sở Giao thông vận tải Sơn La đã ban hành Công văn số 3513/SGTVT-QLVT,PT&NL tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến tỉnh Hưng Yên và ngược lại. Theo đó, từ 00 giờ ngày 5/11 cho đến khi có thông báo mới tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi, đến địa bàn tỉnh Hưng Yên và ngược lại. Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Sơn La đã ban hành Công văn số 3477/SGTVT-QLVT&PTNL tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến địa bàn có dịch COVID-19 thuộc tỉnh Hà Giang và Phú Thọ từ 2/11 cho đến khi có thông báo mới.
Tại Hưng Yên, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã có thông báo về việc khẩn trương triển khai các biện pháp kiểm soát, khống chế dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Theo đó, từ 0 giờ ngày 5/11 cho đến khi có thông báo mới, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tạm đóng cửa các bến xe khách, bến khách ngang sông; tạm dừng hoạt động các tuyến xe khách cố định, hợp đồng, du lịch, xe buýt liên tỉnh, nội tỉnh và xe taxi.
Riêng đối với các phương tiện vận tải khách liên tỉnh trên tuyến cố định theo quy hoạch của Bộ Giao thông Vận tải có hành trình đi qua tỉnh không được dừng, đỗ, đón, trả khách trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Đối với hoạt động vận chuyển công nhân, chuyên gia bằng xe ô tô,  thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải. Đối với vận tải hàng hóa, hoạt động bình thường; lái xe, người đi theo xe phải đáp ứng các yêu cầu theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải và các quy định phòng chống dịch của UBND tỉnh Hưng Yên.
Sở Giao thông Vận tải Hà Giang đã quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách trong địa bàn thành phố Hà Giang và ngược lại. Kể từ ngày 1/11 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động của Bến xe khách phía Nam thành phố Hà Giang.
Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách (trừ xe công vụ, xe chở người đi cách ly, xe chở chuyên gia, xe đưa đón công nhân của các doanh nghiệp và các trường hợp đặc biệt khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh), gồm: Xe vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh, liên tỉnh có điểm đi/đến tại bến xe khách phía Nam thành phố Hà Giang (đối với các phương tiện vận tải đi/đến bến xe khách phía Nam trước 12 giờ 00’ ngày 1/11 được phép tiếp tục hoàn thành hành trình chạy xe trên tuyến). Xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến/trong địa bàn thành phố Hà Giang. Đối với vận tải hàng hóa đường bộ, tổ chức hoạt động bình thường, lái xe, người đi theo xe phải đáp ứng các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định hiện hành.
Còn tại Bắc Ninh, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định về việc hướng dẫn tạm thời xử lý khi có ca mắc COVID-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Từ ngày 1 đến 30/11, Đồng Nai triển khai chương trình Tháng Khuyến mãi năm 2021. Chương trình nhằm khuyến khích các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị triển khai các chương trình khuyến mãi kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước; tăng cường quảng bá, tiếp thị sản phẩm, nắm bắt thị hiếu tiêu dùng, khẳng định uy tín thương hiệu sau đại dịch COVID-19.
Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh hưởng ứng tham gia chương trình Tháng Khuyến mãi năm 2021 bằng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ dành cho người tiêu dùng với các hình thức khuyến mãi được quy định tại Nghị định số 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục