Loạt ô tô nhập khẩu gia nhập thị trường Việt Nam

16:13' - 11/03/2024
BNEWS Dự kiến từ tuần này, 5 mẫu xe hoàn toàn mới gồm Volkswagen Teramont X, Volvo S90 Recharge, Suzuki Jimny, Ford Ranger Stormtrak, và Hyundai Stargazer X sẽ chính thức gia nhập thị trường ô tô Việt Nam.

Điểm đáng chú ý là tất cả các mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối chứ không phải lắp ráp trong nước. Hơn nửa trong số đó là lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Volkswagen Teramont X:

Volkswagen Teramont X, một mẫu SUV thể thao hoàn toàn mới lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội vào ngày 14/3 này.

Volkswagen Việt Nam cho biết, hiện hệ thống đại lý chính hãng Volkswagen bắt đầu nhận đặt cọc Teramont X với giá bán khuyến nghị dự kiến 2,168 tỷ đồng, rẻ hơn tầm 300 triệu đồng so với Teramont nhập Mỹ.

Với thiết kế cá tính, hiện đại và trẻ trung, Teramont X được xem là "chiến thần lịch lãm" trong phân khúc SUV thể thao đa dụng, hướng đến khách hàng đòi hỏi cao về trải nghiệm và phong cách cá nhân.

Với động cơ xăng tăng áp 2.0L cho công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm. Đi kèm khối động cơ này là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh, vận hành linh hoạt trên mọi điều kiện địa hình.

Volvo S90 Recharge:

Phiên bản hybrid cắm sạc của mẫu Volvo S90 nhập khẩu từ Malaysia sẽ được ra mắt vào tuần này tại Tp Hồ Chí Minh với giá bán dự kiến 2,89 tỷ đồng. Thời gian giao xe dự kiến vào khoảng quý II hoặc quý III năm nay.

Với công nghệ plug-in-hybrid tiên tiến, bao gồm máy xăng 2.0L và mô-tơ điện, cho tổng công suất 407 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640Nm. Nhờ đó, S90 Recharge không chỉ mang lại sức mạnh vượt trội mà còn có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,4 lít cho 100km và khả năng di chuyển đến 90km bằng điện.

Suzuki Jimny:

Jimny, mẫu SUV cỡ nhỏ có khả năng off-road của hãng Suzuki được nhập khẩu từ Nhật Bản sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 4 tới.

Xe thuộc phiên bản 3 cửa, 4 chỗ ngồi. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.645 x 1.645 x 1.720 (mm), chiều dài cơ sở 2.250mm (ngắn hơn Kia Morning, nhưng rộng vào cao hơn) nên thuộc phân khúc xe hạng A gầm cao.

Suzuki Jimny được trang bị động cơ 1.5 giống XL7, cho công suất 103 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4x4 có chế độ cầu chậm.

Một số tư vấn hàng tiết lộ, Suzuki Jimny có giá bán dự kiến dưới 800 triệu đồng.

Ford Ranger Stormtrak:

Sau Thái Lan, Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo chào đón phiên bản cao cấp mới Stormtrak của dòng xe bán tải Ranger. Tương tự thị trường Thái Lan, Stormtrak sẽ thay thế Wildtrak trong dải sản phẩm Ranger tại Việt Nam.

Ranger Stormtrak được trang bị động cơ diesel 2.0L bi-turbo, công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4x4.

Theo một số đại lý, giá bán tạm tính của Ranger Stormtrak nằm trên phiên bản Wildtrak (979 triệu đồng) và dưới Raptor (1,299 tỷ đồng). Xe dự kiến được bàn giao tới khách hàng vào tháng 5 tới. Đối thủ gần nhất của Ranger Stormtrak là Mitsubishi Triton Athelete hiện có giá 780-905 triệu đồng.

Tuy nhiên, đây mới là thông tin từ phía tư vấn bán hàng. Đại diện truyền thông của Ford Việt Nam cho biết chưa nhận được thông tin này.

Hyundai Stargazer X:

Sau hơn một năm mở bán  ra thị trường Việt Nam, chiếc MPV Hyundai Stargazer sắp có thêm phiên bản gầm cao X được nhập khẩu từ Indonesia với hai phiên bản Đặc biệt và Cao cấp đi kèm giá bán khoảng 695-750 triệu đồng.

Hyundai Stargazer X có sự kết hợp độc đáo giữa sự tiện nghi và tính năng của một chiếc MPV với vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao của một chiếc SUV.

Với động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại, Stargazer X hứa hẹn đem đến cho khách hàng trải nghiệm lái xe đỉnh cao và đầy phong cách.

Động cơ của Stargazer X vẫn được giữ nguyên với máy xăng 1.5L hút khí tự nhiên, công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Hệ dẫn động là loại cầu trước đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT.

Với sự xuất hiện của những mẫu xe trên, thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết trong tháng 3 này và những tháng tiếp theo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục