Lỗi máy tính, Southwest Airlines hủy thêm 500 chuyến bay

12:11' - 16/06/2021
BNEWS Ngày 15/6, Cơ quan Hàng không liên bang (FAA) của Mỹ thông báo hãng hàng không Southwest Airlines của nước này tiếp tục bị ảnh hưởng lỗi hệ thống máy tính, phải hủy thêm 500 chuyến bay.

Đây là lần thứ hai Southwest Airlines gặp phải sự cố trên trong chưa đầy 24 giờ qua.

FAA đã buộc ra lệnh ngừng bay tạm thời trên toàn quốc trong vòng 45 phút theo yêu cầu của Southwest Airlines. Hãng hàng không này đã khắc phục sự cố và nối lại hoạt động bay vào chiều cùng ngày.

Theo người phát ngôn của Southwest Airlines, do sự cố máy tính, khoảng 500 chuyến bay nội địa của hãng đã bị hủy và hãng đang nỗ lực khắc phục hậu quả, nối lại hoạt động càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, Southwest Airlines không coi sự cố này là do tấn công mạng.

Trước đó, cùng ngày, Southwest Airlines đã gặp phải sự cố mất dữ liệu thời tiết, dẫn tới việc phải hoãn hơn 1.400 chuyến bay trên khắp nước Mỹ.

Theo hãng hàng không, hoạt động của hệ thống dự báo thời tiết bị gián đoạn khiến việc truyền tải thông tin thời tiết, vốn rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho các máy bay khi hoạt động trên không, cũng bị ngưng trệ.

Sự cố trên xảy ra trong bối cảnh hoạt động hàng không đang trong quá trình tái khởi động sau thời gian dài các máy bay "đắp chiếu" do đại dịch COVID-19.

Theo thống kê, trong những ngày qua, trung bình mỗi ngày có tới 2 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không tại Mỹ, gấp 4 lần so với cùng thời điểm năm ngoái, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức của năm 2019.

Nhiều năm trước, một số hãng hàng không lớn của Mỹ cũng gặp sự cố hệ thống. Năm 2019, American Airlines và JetBlue Airways nằm trong số các hãng hàng không vấp phải sự cố về hệ thống mua vé. Tháng 1/2017,  Delta Air Lines buộc hủy 150 chuyến bay do hệ thống bị lỗi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục