Boeing nâng dự báo về nhu cầu máy bay của ngành hàng không thế giới

20:29' - 17/07/2018
BNEWS Cụ thể, Boeing dự đoán sẽ có 42.700 đợt giao hàng, trị giá 6.300 tỷ USD, trong toàn ngành trong 20 năm tới
Tập đoàn sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Boeing ngày 17/7 đã nâng dự báo nhu cầu đối với máy bay hành khách trong 20 năm tới, trong bối cảnh các thỏa thuận liên tục được ký kết trong ngày thứ hai của Triển lãm hàng không Farnborough đã cho thấy “sức đề kháng” của ngành này đối với tình hình căng thẳng thương mại đang gia tăng trên toàn cầu.
Cụ thể, Boeing dự đoán sẽ có 42.700 đợt giao hàng, trị giá 6.300 tỷ USD, trong toàn ngành trong 20 năm tới, tăng 3% so với con số dự đoán 41.030 đợt với giá trị 6.100 tỷ USD, được đưa ra hồi năm ngoái.
Boeing và Airbus vừa có hai ngày thành công rực rỡ tại Triển lãm năm nay, khi hãng hàng không Volga Dnepr của Nga cam kết sẽ đặt Boeing đơn hàng trị giá 11,8 tỷ USD theo giá niêm yết, còn Airbus cũng thông báo đã đạt được một thỏa thuận tạm thời mua 100 máy bay A320.
Giá dầu đi lên, lãi suất tăng, căng thẳng thương mại và tình hình bất ổn liên quan đến việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) đã đe dọa sự bùng nổ kéo dài suốt 8 năm qua của ngành hàng không dân dụng.
Những dự báo nói trên của Boeing cho thấy sự phụ thuộc của ngành hàng không dân dụng vào những thị trường mới nổi nói chung và Trung Quốc nói riêng, khiến cho nhà sản xuất máy bay của Mỹ này đặc biệt dễ bị ảnh hưởng nếu tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang và biến thành một cuộc chiến thương mại.
Tự nhận là nhà xuất khẩu lớn nhất nước Mỹ, Boeing xuất khẩu đến 25% lượng máy bay sản xuất trong năm 2017 sang Trung Quốc, một trong những thị trường máy bay phát triển nhanh nhất trên thế giới. Ông Randy Tinseth, Phó chủ tịch phụ trách marketing của Boeing, cho rằng Trung Quốc có khả năng vượt Mỹ để trở thành thị trường hàng không nội địa lớn nhất thế giới trong 10-15 năm nữa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục