Lợi nhuận của Meta tăng gấp 2 lần so với năm ngoái

14:30' - 28/10/2023
BNEWS Meta báo cáo số người sử dụng Facebook hàng tháng tăng nhẹ lên 3,05 tỷ so với cùng kỳ năm trước. Số người dùng hoạt động hàng tháng cũng tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022 lên 3,96 tỷ đồng.

Meta đã báo cáo lợi nhuận quý III/2023 đã tăng vượt kỳ vọng thị trường và gấp đôi so với con số của cùng kỳ năm ngoái lên 11,6 tỷ USD, nhờ các nỗ lực thắt lưng buộc bụng và sự phục hồi trong chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số trước kỳ nghỉ lễ.

Trong báo cáo, công ty công nghệ đứng sau Facebook, Instagram và WhatsApp cho biết doanh thu cùng kỳ cũng tăng 23% so với cùng kỳ năm trước lên 34 tỷ USD.

 
Meta báo cáo số người sử dụng Facebook hàng tháng tăng nhẹ lên 3,05 tỷ so với cùng kỳ năm trước. Số người dùng hoạt động hàng tháng của "gia đình ứng dụng” thuộc Meta cũng tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022 lên 3,96 tỷ.

Theo báo cáo, Meta đã cắt giảm được chi phí trong quý vừa kết thúc với các đợt sa thải cùng nhiều biện pháp thắt lưng buộc bụng khác bắt đầu từ năm ngoái đã mang lại "hiệu quả cao hơn".

Meta đã phải trải qua một năm 2022 nhiều khó khăn. Tình hình kinh tế suy yếu buộc các nhà quảng cáo phải cắt giảm chi tiêu, cùng việc Apple điều chỉnh quyền riêng tư dữ liệu cho phép người dùng chặn nhắm mục tiêu quảng cáo đã tác động mạnh tới một trụ cột quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Meta.

Cam kết “thắt lưng buộc bụng” trong chi tiêu của Meta đã dẫn đến một đợt cắt giảm chi phí chưa từng có, khiến công ty phải sa thải hàng chục nghìn công nhân kể từ tháng 11 năm ngoái.

Meta đã hạ dự báo chi phí trong năm nay. Tuy nhiên, công ty dự báo mức chi tiêu năm 2024 sẽ vượt quá ước tính của Phố Wall vì Meta đang đẩy nhu cầu tuyển dụng của năm nay sang năm tiếp theo, đồng thời tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI).

Công ty cũng cảnh báo xung đột ở Dải Gaza có thể làm giảm doanh thu của quý IV.

Báo cáo được công bố chỉ một ngày sau khi nhiều bang của Mỹ cáo buộc Meta đã gây tổn hại cho sức khỏe tinh thần của trẻ em và khiến người dùng hiểu sai về sự an toàn của các nền tảng này.

Theo hồ sơ khởi kiện, Meta đã lợi dụng nhóm người dùng trẻ bằng cách tạo ra một mô hình kinh doanh được thiết kế để tối đa hóa thời gian mà họ dùng cho các nền tảng mạnh xã hội dù điều này có hại cho sức khỏe của người dùng.

Meta bày tỏ "thất vọng" về vụ kiện và cho biết các bang đã chỉ trích công ty một cách không công bằng, thay vì hợp tác với các công ty truyền thông xã hội để phát triển tiêu chuẩn chung cho toàn ngành.

Cùng với đó, Liên minh châu Âu (EU) tuần trước đã bắt đầu tìm kiếm thêm thông tin chi tiết về các biện pháp mà Meta đã thực hiện để ngăn chặn lan truyền “nội dung bất hợp pháp và thông tin sai lệch” về xung đột giữa Israel và Hamas. Meta khẳng định họ đang giải quyết các vấn đề được nêu ra.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục