Lợi nhuận của Samsung Electronics giảm hơn 77%

15:24' - 31/10/2023
BNEWS Samsung Electronics đạt lợi nhuận hoạt động 2.400 tỷ won (1,7 tỷ USD) trong quý III nhờ doanh số bán hàng của các mẫu smartphone cao cấp và nhu cầu lớn về màn hình.

“Đại gia” công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics ngày 31/10 báo cáo lợi nhuận hoạt động quý III/2023 đã giảm 77,57% so với cùng kỳ năm trước, ngay cả khi việc phát hành các mẫu điện thoại thông minh (smartphone) mới giúp tăng doanh thu.

 
Theo báo cáo, Samsung Electronics đạt lợi nhuận hoạt động 2.400 tỷ won (1,7 tỷ USD) trong quý III nhờ doanh số bán hàng của các mẫu smartphone cao cấp và nhu cầu lớn về màn hình.

Tuy giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2022, kết quả trên phần lớn phù hợp với dự báo trước đó của Samsung Electronics về lợi nhuận ước giảm 77,9% trong quý kết thúc vào tháng Chín.

Bên cạnh đó, lợi nhuận quý III của công ty vẫn cao hơn nhiều so với con số 640 tỷ won của quý I - mức thấp nhất kể từ năm 2009 - và 670 tỷ won của quý II.

Vào giai đoạn báo cáo, lợi nhuận ròng của Samsung Electronics giảm 37,7% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 5.800 tỷ won. Song con số này cho thấy sự phục hồi từ mức 1.700 tỷ won của quý II.

Samsung Electronics cho hay doanh thu từ bộ phận kinh doanh bán dẫn bị ảnh hưởng do nhu cầu chậm phục hồi. Song bất chấp khả năng những bất ổn kinh tế vĩ mô vẫn tiếp diễn sang năm 2024, Samsung Electronics vẫn kỳ vọng tình hình thị trường chip nhớ sẽ khởi sắc.

Theo công ty, nhu cầu đối với các sản phẩm máy chủ tích hợp AI tạo sinh cao cấp vẫn mạnh mẽ trong khi nhu cầu đối với các máy chủ thông thường đã chậm lại. Do đó, Samsung Electronics có kế hoạch mở rộng các ứng dụng tích hợp AI, cung cấp các trải nghiệm kết nối siêu nhanh tùy chỉnh theo nhu cầu người dùng thông qua ứng dụng SmartThings, cùng với phát triển công nghệ trong các lĩnh vực mới.

Ngoài ra, nhu cầu về máy tính cá nhân và thiết bị di động có thể tăng trong năm tới khi một số sản phẩm được bán ra trong giai đoạn đầu của đại dịch đến chu kỳ thay thế.

Bà Liz Lee, Phó giám đốc công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, cho biết kết quả của Samsung tốt hơn mong đợi nhờ thua lỗ của mảng chip thu hẹp và hiệu suất ấn tượng của mảng thiết bị di động và màn hình.

Bà lưu ý Samsung vẫn chịu tác động do giá chip nhớ giảm trong thời gian dài. Tình hình trong ngành sản xuất chip vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, khi nhu cầu của người tiêu dùng đối với các thiết bị công nghệ suy yếu vì lạm phát phi mã và lãi suất tăng cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục