Lợi nhuận quý II/2021 của Amazon tăng 48% so với cùng kỳ

11:37' - 30/07/2021
BNEWS Lợi nhuận quý II/2021 của “gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon đã tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái lên 7,8 tỷ USD, song giá cổ phiếu của lại giảm do con số doanh thu đáng thất vọng.

Tổng doanh thu của Amazon trong quý II đã tăng 27% lên 113,1 tỷ USD, thấp hơn hầu hết các dự báo của Phố Wall, dẫn đến giá cổ phiếu sụt giảm khoảng 7% trong phiên giao dịch ngoài giờ.
Andy Jassy, người đã tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành từ tỷ phú Jeff Bezos vào đầu tháng này, cho biết Amazon vẫn tập trung vào việc cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho người tiêu dùng trong thời gian dịch bệnh bùng phát. 

Ông Jassy cho biết trong 18 tháng qua, mảng tiêu dùng của Amazon đã cung cấp lượng lớn chưa từng có các mặt hàng như thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE), thực phẩm và các sản phẩm khác để giúp các cộng đồng trên toàn thế giới ứng phó với đại dịch.
Bên cạnh đó, bộ phận điện toán đám mây Amazon Web Services (AWS) của Amazon đã giúp nhiều doanh nghiệp và chính phủ duy trì hoạt động... trong bối cảnh nhiều công ty đưa ra kế hoạch chuyển đổi doanh nghiệp và chuyển sang đám mây.
Kết quả kinh doanh trên của Amazon đạt được là nhờ xu hướng làm việc từ xa và lối sống thời đại kỹ thuật số ngay cả khi hầu hết các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn đại dịch lây lan được dỡ bỏ.
Các hãng đối thủ công nghệ lớn khác của Amazon như Facebook, Apple, Microsoft và Alphabet, công ty mẹ của Google, đều báo cáo doanh thu và lợi nhuận cao hơn ngay cả khi những “gã khổng lồ” công nghệ này phải đối mặt với sự giám sát gắt gao từ các cơ quan quản lý chống độc quyền vì sự thống trị ngày càng tăng trong các lĩnh vực kinh tế chủ chốt.
Ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng dịch vụ do Amazon cung cấp trong thời gian dịch bệnh như giao hàng hóa bao gồm cả hàng tạp hóa và mảng điện toán đám mây của Amazon cũng phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp và người tiêu dùng duy trì kết nối.

Amazon cũng đang mở rộng các hoạt động phát sóng truyền hình trực tuyến và trí tuệ nhân tạo (AI)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục