Toyota khai trương nhà máy lắp ráp ô tô thứ hai ở Ghana

06:09' - 09/07/2021
BNEWS Tổng thống Ghana Nana Akuffo-Addo cho hay việc khai trương nhà máy lắp ráp ô tô Toyota thứ hai ở nước này trong vòng chưa đầy một năm sẽ giúp Ghana giảm nhập khẩu xe cũ và tăng nguồn thu từ xuất khẩu.

Nhà máy lắp ráp ô tô trên được đầu tư 7 triệu USD với công suất hàng năm khoảng 1.330 ô tô. Trước khi Toyota thông báo về nhà máy này, Volkswagen cũng ra mắt một cơ sở lắp ráp khác có công suất 5.000 ô tô/năm vào tháng 8/2020.

Tổng thống Akuffo-Addo cho biết Ghana đặt mục tiêu thúc đẩy lĩnh vực ô tô của mình, thu hút các nhà sản xuất ô tô bằng các ưu đãi tài chính hào phóng để khuyến khích họ chuyển hoạt động lắp ráp và sản xuất ô tô sang nước này.

Tổng thống Akuffo-Addo cho biết nhờ các nhà máy sản xuất ô tô này, việc sử dụng ngoại hối để nhập khẩu ô tô ở Ghana sẽ giảm xuống.

Đồng thời, việc xuất khẩu ô tô sản xuất tại đây sang các thị trường châu Phi khác sẽ mang lại cho quốc gia nhiều ngoại tệ cần thiết.

Ghana đã thông qua luật cấm nhập khẩu ô tô cũ hơn 10 năm tuổi từ tháng 10/2020. Song nước này đã phải đình chỉ quyết định này vô thời hạn sau áp lực từ các nhà nhập khẩu ô tô, viện dẫn những lo ngại về mất việc làm.

Theo giới quan sát, các nhà máy này là kết quả của việc ngành sản xuất ô tô toàn cầu như VW, Nissan, Toyota, Honda và Peugeot nhìn nhận tiềm năng của thị trường châu Phi - vốn truyền thống chủ yếu chỉ bán xe đã qua sử dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục