Lợi nhuận quý II của Samsung SDI tăng gần gấp 6 lần

14:41' - 27/07/2021
BNEWS Lợi nhuận quý II/2021 của Nhà sản xuất pin của Hàn Quốc Samsung SDI Co.đã tăng gần gấp sáu lần do cơ sở so sánh thấp và nhu cầu cao đối với các sản phẩm pin cho xe điện.

Trong bản báo cáo gửi cơ quan quản lý, Samsung SDI cho biết lợi nhuận ròng của hãng đã đạt 288,3 tỷ won (250,5 triệu USD) trong giai đoạn từ tháng 4-6, tăng mạnh so với mức 47,7 triệu won cùng kỳ năm ngoái.

Cũng trong quý II, lợi nhuận của hoạt động kinh doanh tăng 184,4% lên 295,2 tỷ won, cao hơn 10,7% so với số liệu ước tính trung bình trong khảo sát trước đó của Yonhap Infomax, công ty dữ liệu tài chính của hãng tin Yonhap.

Đây cũng là mức lợi nhuận hoạt động kinh doanh theo quý cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, doanh thu trong cùng kỳ cũng tăng 30,3% lên 3.300 tỷ won.

Samsung SDI cho biết các sản phẩm pin cỡ vừa và lớn, cũng như hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS), đã thúc đẩy tổng doanh thu, lấn át kết quả kinh doanh kém khả quan từ mảng linh kiện điện tử.

Báo cáo nói trên cho biết khả năng sinh lời của các sản phẩm pin cho xe điện đã gia tăng nhờ doanh thu khởi sắc ở thị trường châu Âu, trong khi doanh thu của mặt hàng ESS cũng cải thiện nhờ các dự án lớn ở Mỹ.

Trong nửa cuối năm nay, Samsung SDI dự đoán doanh thu từ các sản phẩm pin cho xe điện sẽ tiếp tục gia tăng ở châu Âu, trong khi nhu cầu đối với mặt hàng ESS ở Mỹ vẫn mạnh mẽ, và nhu cầu đối với linh kiện để sản xuất các sản phẩm bán dẫn và màn hình OLED (đi-ốt hữu cơ phát quang) cũng sẽ cải thiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục