Lợi nhuận ròng của Alibaba tăng 58% trong quý IV/2019

15:39' - 14/02/2020
BNEWS Lợi nhuận ròng của Alibaba trong quý IV/2019 đã tăng 58% so với cùng kỳ năm trước nhờ doanh số "khủng" trong Ngày lễ Độc thân và sự tăng trưởng của dịch vụ điện toán đám mây.
Trụ sở Alibaba tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba ngày 13/2 cho biết, lợi nhuận ròng của tập đoàn này trong quý IV/2019 đã tăng 58% so với cùng kỳ năm trước đó, nhờ các chương trình khuyến mại “khủng” dịp Ngày lễ Độc thân trong tháng 11/2019 cũng như đà tăng trưởng vững của mảng dịch vụ điện toán đám mây.
Theo đó, lợi nhuận ròng của Alibaba trong 3 tháng cuối năm 2019 đạt 52,3 tỷ nhân dân tệ (7,5 tỷ USD). Tuy vậy, tăng trưởng doanh thu của Alibaba đã tiếp tục chậm dần lại.

Tổng doanh thu của tập đoàn này trong 3 tháng cuối năm ngoái tăng 38%, thấp hơn so với mức tăng 41% của cùng kỳ năm 2018. Alibaba hiện thống trị văn hóa tiêu dùng tại Trung Quốc.

Các kết quả kinh doanh của tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ này được xem là những dấu hiệu cho thấy đà tăng trưởng chậm lại của kinh tế Trung Quốc đang ngày xấu đi và xung đột thương mại Mỹ-Trung đang tác động đến nhu cầu mua sắm của người dân.
Giới chuyên gia nhận định thật khó để Alibaba có thể duy trì tốc độ tăng trưởng cao như nhiều năm trước cũng như đảm bảo doanh thu cao trong tương lai, vốn được tạo điều kiện nhờ công nghệ và các chính sách thúc đẩy tiêu dùng trong nước của Bắc Kinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục