Lợi nhuận trước thuế của Viglacera vượt 66% kế hoạch

16:11' - 09/06/2023
BNEWS Lợi nhuận hợp nhất toàn Tổng công ty tháng 5/2023 tăng 66% so với kế hoạch tháng; trong đó, Công ty Mẹ đạt tăng 42%.

Theo Tổng công ty Viglacera - CTCP, những tháng đầu năm 2023, sự bất ổn của tình hình kinh tế thế giới cũng gây ảnh hưởng tới kinh tế Việt Nam nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng; trong đó có các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và bất động sản trong nước, cầu thị trường vật liệu giảm sút.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, Viglacera tiếp tục bám sát mục tiêu quản trị, quyết liệt chỉ đạo sản xuất kinh doanh - đầu tư, tập trung tháo gỡ khó khăn, tận dụng, khai thác tối đa cơ hội trên thị trường. Nhờ đó, kết quả hoạt động ản xuất kinh doanh của Tổng công ty Viglacera tiếp tục hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận trong tháng 5 năm 2023.

Cụ thể, lợi nhuận hợp nhất toàn Tổng công ty tháng 5/2023 tăng 66% so với kế hoạch tháng; trong đó, Công ty Mẹ đạt tăng 42%.

 

Trong tháng 5, mảng bất động sản tăng 26% doanh thu theo kế hoạch và vượt chỉ tiêu lợi nhuận 44%, tiêu biểu là mảng kinh doanh bất động sản công nghiệp. Đối với khối vật liệu xây dựng, chỉ tiêu doanh thu mảng xuất khẩu đạt 100% theo kế hoạch đề ra, vượt 26% so với cùng kỳ năm 2022.

Mặc dù thời gian qua, khối sản xuất vật liệu xây dựng gặp rất nhiều khó khăn, đạt hiệu quả không cao nhưng Viglacera đã kịp thời thích ứng và chớp cơ hội bứt tốc ngay từ những tháng đầu năm 2023 trước các diễn biến xoay chuyển rất nhanh và khó lường của thị trường. Điểm sáng trong khối vật liệu là sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng và bê tông khí.

Trong giai đoạn khó khăn chung và bão hòa của thị trường vật liệu xây dựng, các sản phẩm này lại có khả năng cạnh tranh trên thị trường và đạt được hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh. Đây là định hướng đúng đắn của Tổng công ty trong thời gian về việc chỉ đạo phát triển sản phẩm mới, nhất là dòng vật liệu xây dựng xanh và thân thiện môi trường.

Đáng chú ý, việc đầu tư dây chuyền mới Sacmi Continua+ cũng là định hướng phát triển mới của Viglacera cho khối gạch ốp lát. Xu hướng sản phẩm mới như gạch porcelain khổ lớn cao cấp sản xuất trên dây chuyền Continua+ của Viglacera sẽ cung cấp ra thị trường trong nước thay thế hàng nhập khẩu.

Bên cạnh đó, sản phẩm đá nung kết Vasta là điểm nhấn tiên phong khác biệt khi cung cấp các giải pháp cho vật liệu nội thất mới. Đây là những bước đi đúng đắn của Tổng công ty trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới mang tính tiên phong.

Nhận định thị trường vẫn còn nhiều khó khăn, trong những tháng cuối năm 2023, Viglacera tiếp tục tập trung nghiên cứu, đánh giá thị trường, phủ rộng kênh phân phối tại các địa phương. Đồng thời, Viglacera sẽ triển khai các giải pháp kinh doanh từ thị trường trong nước tới xuất khẩu; cân đối kế hoạch sản xuất theo nhu cầu thực tế của thị trường.

Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm, cho ra mắt các sản phẩm mới phù hợp thị hiếu người tiêu dùng…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục