Lợi nhuận từ thị trường điện giúp các công ty có đủ khả năng đầu tư

07:38' - 06/09/2022
BNEWS Công ty điện lực lớn nhất của Đức RWE, cho biết, lợi nhuận bất ngờ từ thị trường điện có thể chỉ ghi nhận trong một khoảng thời gian giới hạn nhưng giúp các công ty có đủ khả năng đầu tư.

Giám đốc điều hành công ty điện lực lớn nhất của Đức RWE, ông Markus Krebber cho biết, lợi nhuận bất ngờ từ thị trường điện có thể chỉ ghi nhận trong một khoảng thời gian giới hạn nhưng giúp các công ty có đủ khả năng đầu tư.

 

Bình luận của ông Markus Krebber được đưa ra một ngày sau khi Đức tiết lộ động thái giữ lại một số khoản lợi nhuận để giúp chi trả cho chương trình trị giá 65 tỷ euro (khoảng 65 tỷ USD) của chính phủ nhằm giảm bớt tác động của lạm phát và chi phí năng lượng tăng đối với người dân.

Ông Krebber nói rằng các khoản đầu tư cần thiết hàng tỷ euro của lĩnh vực tiện ích này nhằm nâng cấp và khử carbon, đồng thời cung cấp điện và khí đốt đòi hỏi một khuôn khổ pháp lý đáng tin cậy.

"Các biện pháp can thiệp thị trường ngắn hạn của Chính phủ Đức phải được thiết kế để hoạt động của thị trường và khả năng đầu tư của các công ty được duy trì trong mọi trường hợp", ông Krebber cho biết.

RWE, có trụ sở tại Essen, cũng đang làm việc với Chính phủ Đức để nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) vào nước này khi họ tìm cách tự cắt nguồn cung cấp từ Nga.

Công ty cũng đang tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo, hiện chiếm 30% công suất lắp đặt của RWE, tăng so với mức 26% vào năm ngoái.

RWE cũng đưa ra triển vọng kinh doanh của hãng trong năm nay, bất chấp sự thiếu ổn định trên thị trường năng lượng, nhằm đạt mục tiêu thu nhập ròng được điều chỉnh trong khoảng 1,3 - 1,7 tỷ euro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục