Lợi suất trái phiếu ở Eurozone tăng mạnh nhất trong nhiều tháng

09:24' - 01/10/2021
BNEWS Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm ở Eurozone phiên 30/9 nhìn chung ổn định, ở dưới mức cao nhất trong gần ba tháng được ghi nhận vào đầu tuần.

Các thị trường trái phiếu chính phủ ở Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) trên đà khép lại tháng Chín với mức tăng lợi suất mạnh nhất trong nhiều tháng, khi các nhà đầu tư phản ứng trước việc lạm phát tăng và khả năng các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới sẽ sớm thắt chặt chính sách tiền tệ.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm ở Eurozone phiên 30/9 nhìn chung ổn định, ở dưới mức cao nhất trong gần ba tháng được ghi nhận vào đầu tuần, khi các nhà đầu tư giữ vững được tâm lý sau đợt bán ra trong tuần trước. 

Các dấu hiệu cho thấy lạm phát cao kéo dài hơn dự kiến cùng với kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Vương quốc Anh (BoE) đã cảnh báo rằng các ngân hàng trung ương có thể sớm rút các biện pháp kích thích hậu đại dịch COVID-19.

Tại Đức, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm ổn định ở mức -0,21%. Mức lợi suất tăng 16 điểm cơ bản trong tháng này, mức tăng lớn nhất kể từ tháng Hai. Lợi suất trái phiếu cùng kỳ hạn của Pháp và Hà Lan cũng tăng 16 điểm cơ bản, mức tăng cao nhất kể từ tháng Tư.

Theo nhà chiến lược về thu nhập cố định của ngân hàng Saxo Bank (Đan Mạch) Althea Spinozzi, mọi biến động trên thị trường kể từ tuần trước đều do các nhận định về những thay đổi trong chính sách tiền tệ.

Các dấu hiệu mới cho thấy lạm phát cao tại Eurozone có thể kéo dài hơn dự kiến của các nhà hoạch định chính sách, cản trở đà phục hồi của thị trường trái phiếu. Lạm phát tại Pháp chạm mức cao gần 10 năm là 2,7% trong tháng Chín, dù thấp hơn so với dự báo./.

>>Dự báo lùi thời điểm Fed giảm quy mô chương trình mua trái phiếu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục