"Lợi thế chiến lược" của Air Canada trong hoạt động kinh doanh hàng hóa

21:33' - 20/08/2021
BNEWS Hãng hàng không Air Canada đang nhận thấy "lợi thế chiến lược" trong kinh doanh hàng hóa tại các trung tâm của Canada khi các đơn vị tìm cách vượt qua tình trạng tắc nghẽn tại một số cửa khẩu của Mỹ.

Trước sự gia tăng nhu cầu thương mại điện tử, các chuyến bay chở hàng đã nổi lên như một giải pháp cho các hãng hàng không trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến lưu lượng hành khách sụt giảm.

Trong khi các hãng hàng không Bắc Mỹ đang giảm các chuyến bay chở hàng khi lưu lượng hành khách tăng trở lại, sự thay đổi tương tự đang diễn ra một cách từ từ tại Canada do việc nới lỏng các hạn chế đi lại chậm hơn.

Jason Berry, Phó Chủ tịch phụ trách hàng hóa của Air Canada, cho biết vận chuyển hàng hóa vẫn đóng vai trò quan trọng đối với hãng hàng không lớn nhất Canada này, khi đóng góp 43% doanh thu trong quý II/2021, ngay cả khi hãng đã khôi phục các chuyến bay chở khách.

Trước tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng tại các trung tâm vận chuyển hàng hóa của Mỹ, Air Canada, có thể kêu gọi những nhà giao nhận hàng hóa tìm kiếm các giải pháp thay thế như các sân bay phụ của Mỹ để tránh tắc nghẽn.

Ông Berry cho biết Air Canada có cơ sở riêng tại Chicago và với cơ sở vật chất của riêng mình, hãng này có thể vượt qua tình trạng tắc nghẽn. Ông nhấn mạnh Air Canada có lợi thế chiến lược tại các trung tâm vận chuyển như Vancouver, Toronto và Montreal.

Bên cạnh đó, ông Berry cho biết việc Air Canada giới thiệu các chuyên cơ chở hàng Boeing 767 đã được chuyển đổi trong năm nay sẽ giúp ích cho hoạt động kinh doanh của hãng.

Ngoài ra, sự trở lại của những du khách Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ đến Canada trong tháng này cũng sẽ giúp thúc đẩy hoạt động vận chuyển hàng hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục