Nando’s đóng cửa hơn 40 cửa hàng tại Anh

19:41' - 18/08/2021
BNEWS Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Nando's (Nam Phi) đã phải tạm thời đóng cửa hơn 40 cửa hàng tại Anh, tương đương 10% số nhà hàng của chuỗi này.

Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Nando's (Nam Phi) đã phải tạm thời đóng cửa hơn 40 cửa hàng tại Anh, tương đương 10% số nhà hàng của chuỗi này, sau khi tình trạng thiếu nhân viên ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng cho các nhà hàng.

Các nhà bán lẻ, nhà hàng, quán cà phê và quán bar tại Anh vẫn đang phải vật lộn để tuyển dụng đủ nhân viên kể từ khi nền kinh tế mở cửa trở lại sau các đợt đóng cửa do dịch COVID-19 vào đầu năm nay, do người lao động “quay lưng” với lĩnh vực này và trong một số trường hợp là rời nước Anh sau sự kiện Brexit, chỉ việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU).

Bên cạnh đó, quy định về cách ly nếu nhân viên tiếp xúc với các F0 cũng làm gián đoạn thêm chuỗi cung ứng, khiến một số kệ hàng trong siêu thị trống trơn và một số nhà hàng phải đóng cửa.

Trả lời khách hàng trên trang Twitter về tình trạng đóng cửa hay việc thực đơn bị hạn chế, Nando’s cho biết, chuỗi cung ứng của nước Anh đang trải qua “một cơn ác mộng” và điều này ảnh hưởng nặng nề đến một số nhà hàng của Nando’s trên khắp nước Anh, Scotland và xứ Wales.

Thông báo trên của Nando’s được đưa ra một tuần sau khi đối thủ KFC cho hay họ đang gặp khó khăn trong việc dự trữ một số mặt hàng, do tình trạng gián đoạn cung ứng trong những tuần gần đây.

Theo tờ The Guardian (Anh), Nando’s thậm chí đã phải cử 70 nhân viên đến làm việc và hỗ trợ các đơn vị cung ứng.

Hiện nay, nhiều công ty phải đối mặt với tình trạng thiếu tài xế và nhân viên vận hành trong các trung tâm chế biến thực phẩm, khi Anh chịu tác động do cuộc di cư của các tài xế châu Âu.

Hiệp hội Vận tải Đường bộ ước tính rằng khoảng 30.000 lái xe đã ngừng làm việc ở Anh kể từ khi nước này rời khỏi EU vào tháng Giêng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục