London: Giao thông tê liệt do đình công

08:17' - 09/01/2017
BNEWS Nhân viên các hệ thống giao thông xe lửa, hàng không và tàu điện ngầm tại London (nước Anh) trong tuần này đều tổ chức đình công.
London: Giao thông tê liệt do đình công. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhân viên các hệ thống giao thông xe lửa, hàng không và tàu điện ngầm tại London (nước Anh) trong tuần này đều tổ chức đình công, chủ yếu do vấn đề mức lương và việc cắt giảm nhân lực của các hãng cung cấp dịch vụ giao thông công cộng của đảo quốc này.

Đầu tiên là cuộc đình công của nhân viên tàu điện ngầm London diễn ra trong 24 tiếng, bắt đầu từ 18h ngày Chủ nhật (8/1) đến 18h ngày Thứ Hai (9/1) theo giờ địa phương.

Theo đó, các nhà ga xe điện ngầm ở Khu vực 1 đi vào trung tâm thành phố London sẽ đóng cửa trong thời gian này, một số tuyến khác của hệ thống tàu điện ngầm London cũng sẽ ngừng hoạt động.

Mặc dù thành phố đã tăng cường các chuyến xe buýt trong thời gian đình công nhưng việc đi lại của người dân vẫn sẽ bị ảnh hưởng, như bị kéo dài thời gian lưu thông trên đường khi di chuyển trong những ngày này.

Lý do nhân viên hãng tàu điện ngầm London đình công là để phản đối việc cắt giảm nhân công khi hãng này quyết định đóng cửa nhiều quầy bán vé có người bán và chuyển sang hình thức bán vé tự động.

Mỗi ngày, ước tính có khoảng 4 triệu người sử dụng tàu điện ngầm làm phương tiện đi lại tại London, do đây là loại hình đi lại thuận tiện, an toàn và hiệu quả nhất cho người dân thành phố.

Bên cạnh đó, người dân đi lại trong London không chỉ đối mặt với đình công của hệ thống tàu điện ngầm, mà nhân viên xe lửa khu vực ngoại ô London và phía Đông-Nam thành phố cũng dự kiến sẽ tiến hành đình công trong tuần này bắt đầu từ Thứ Ba (10/1).

Hàng nghìn nhân viên hãng hàng không quốc gia Anh (BA) cũng sẽ tiến hành đình công trong hai ngày bắt đầu từ ngày 10/1 để đòi được tăng lương.

Tuy nhiên, đại diện BA cho biết họ sẽ cố gắng khắc phục tình trạng gián đoạn các chuyến bay bằng cách ghép một số chuyến tại sân bay quốc tế Heathrow để tránh việc khách hàng phải lùi thời gian bay. Trong khi đó, các chuyến bay tại sân bay Gatwick và khu City vẫn hoạt động bình thường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục