London vẫn là trung tâm tài chính hàng đầu thế giới

09:47' - 28/01/2024
BNEWS Theo khảo sát của City of London Corporation, London vẫn là trung tâm tài chính hàng đầu thế giới, còn New York xuống vị trí thứ hai, sau khi ngang hàng với thủ đô của Vương quốc Anh vào năm ngoái.
 

Trong một tuyên bố, City of London cho biết, mặc dù London chứng kiến sự sụt giảm trong hoạt động thị trường vốn và tài sản được quản lý, nhưng thành phố này vẫn xếp hàng đầu về cả tài chính bền vững cũng như lao động kỹ năng.

New York dẫn đầu về công nghệ và hoạt động tài chính trên diện rộng, nhưng thứ bậc xếp hạng của thành phố này đã giảm trong năm nay do ảnh hưởng từ trình trạng lạm phát cao và lãi suất tăng.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát của City of London có thể không đủ để xoa dịu hoàn toàn nỗi lo lắng thời hậu Brexit trong lĩnh vực tài chính khi các công ty có trụ sở tại Anh như công ty thiết kế chip ARM chọn niêm yết ở New York thay vì London.

Anh đã tiến hành một loạt các cải cách tài chính nhằm khiến việc niêm yết cổ phiếu tại London trở nên hấp dẫn hơn và có biện pháp để tăng tính thanh khoản của thị trường.

City of London cho biết, những cải cách trên đã giúp London chiếm vị trí hàng đầu trong cuộc khảo sát, với điểm cạnh tranh tổng thể là 59 điểm, giảm so với 60 điểm vào năm ngoái do sự sụt giảm tài sản quản lý và số lượng cổ phiếu nước ngoài niêm yết. New York giảm ba điểm xuống 57 điểm.

Cuộc khảo sát cho thấy những khó khăn trong hoạt động kinh doanh do Brexit và đại dịch COVID-19 gây ra, đã được giải quyết. Bên cạnh đó, mức độ hiệu quả trong chính sách quản lý, nhập cư và sự trở lại văn phòng của người lao động đều đã cải thiện hệ sinh thái kinh doanh của London.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục