Long An đặt mục tiêu hết tháng 9 giải ngân 70% vốn đầu tư công

11:17' - 09/09/2021
BNEWS Trước tình hình giải ngân vốn đầu tư công còn rất thấp, UBND tỉnh Long An đã yêu cầu các chủ đầu tư, các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021.

Theo đó, UBND tỉnh Long An yêu cầu các đơn vị, địa phương xem giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ trọng tâm và cần phải nỗ lực phấn đấu và quyết tâm cao nhất để đến hết tháng 9/2021 tỷ lệ giải ngân đạt ít nhất 70% kế hoạch và đến cuối năm 2021 sẽ giải ngân hết 100% kế hoạch vốn đã được phân bổ.
Thủ trưởng các đơn vị được giao làm chủ đầu tư phải phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng cá nhân; tổ chức phụ trách từng công trình, dự án cụ thể. Cùng đó, yêu cầu lập kế hoạch tiến độ từng khâu, từng bước trong quá trình thực hiện và bám sát các kế hoạch đã được lập; kịp thời đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Đồng thời, các đơn vị, địa phương phải tăng cường tính chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ việc bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án.
UBND tỉnh Long An đã thành lập 4 đoàn công tác kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn trong giải ngân vốn đầu tư công. Các đoàn công tác được yêu cầu chủ động nắm sát tình hình thực hiện dự án của từng chủ đầu tư; chủ động giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho từng chủ đầu tư, từng công trình, dự án cụ thể.
Đối với các khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Long An yêu cầu các đơn vị thi công lập danh sách cán bộ, công nhân để ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng này.

Các đơn vị thi công tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ các công trình, nhưng phải có phương án đảm bảo phòng, chống dịch bệnh. Việc vận chuyển máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ các công trình, dự án cũng được ưu tiên.
Theo ông Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, đến hết tháng 9/2021, nếu chủ đầu tư nào có tỷ lệ giải ngân dưới 70% kế hoạch, UBND tỉnh sẽ xem xét cắt giảm vốn để điều chuyển sang đơn vị khác có dự án có nhu cầu bổ sung vốn thực hiện. Đồng thời, xem xét trách nhiệm của từng chủ đầu tư, nhất là người đứng đầu.
Năm 2021, tổng kế hoạch vốn đầu tư phát triển của tỉnh Long An đã phân bổ cho các công trình, dự án là hơn 5.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến ngày 25/8, tỷ lệ giải ngân kế hoạch đầu tư công toàn tỉnh còn ở mức rất thấp, chỉ đạt 44,5% kế hoạch, chưa đạt theo yêu cầu và chỉ đạo của UBND tỉnh Long An./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục