Long An đối thoại với doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc)

18:41' - 07/07/2017
BNEWS Chiều 7/7, Ủy ban nhân dân tỉnh Long An tổ chức buổi trao đổi thông tin, đối thoại với doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi trao đổi, lãnh đạo UBND tỉnh Long An và các Sở, ban ngành, huyện, thành phố Long An nhận được nhiều ý kiến của các doanh nghiệp.

Cụ thể, Đại diện Công ty TNHH Tainan Enterprises, tại Khu kinh tế cửa khẩu, thị xã Kiến Tường, chia sẻ về thủ tục đăng ký của lao động người nước ngoài tại Long An, đặc biệt là các huyện biên giới còn nhiều rườm rà gây ảnh hưởng đến thời gian của doanh nghiệp.

Bà Vương Lệ Khanh - Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Wu Feng Việt Nam, đặt tại Cụm công nghiệp Hoàng Gia, huyện Đức Hòa, cho rằng, công ty chưa được Cụm công nghiệp bàn giao đủ đủ diện tích đất thuê. Bà Khanh mong muốn các cơ quan chức năng can thiệp để công ty được giao thêm phần đất còn lại để có thêm cơ hội sản xuất kinh doanh.

Đại diện Công ty Đại Hiệp, đặt tại Khu công nghiệp Hải Sơn, huyện Đức Hòa, phản ánh, tình trạng sửa chữa đường qua 5 lần vẫn còn xuống cấp, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến vận chuyển hàng hóa;...

Lãnh đạo tỉnh Long An, các Sở ban ngành liên quan đã giải đáp phản ánh, thắc mắc của doanh nghiệp; đồng thời, sẽ giải quyết những vấn đề còn vướng mắc cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

"Thời gian tới, lãnh đạo tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi, mở ra cơ hội hợp tác phát triển để các doanh nghiệp Đài Loan, cũng như cộng đồng doanh nghiệp an tâm đầu tư hiệu quả và lâu dài trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật"- ông Trần Văn Cần -Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định thêm.

Hiện trong 37 quốc gia và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp, nhà đầu tư đang hoạt động trong tỉnh Long An, Đài Loan (Trung Quốc) đang dẫn đầu với hơn 180 dự án và dòng vốn FDI đầu tư vào tỉnh với trên 980 triệu USD.

Các dự án này tập trung tại các huyện trọng điểm như: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực gia công, sản xuất giày dép, hàng may mặc, vải, sợi, linh kiện, nhựa…

Các doanh nghiệp Đài Loan hầu hết hoạt động có hiệu quả, hàng năm đều có tăng trưởng, đã đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách nhà nước, cũng như giải quyết các vấn đề lao động, việc làm tại địa phương và cân bằng nguồn lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục