Long An huy động 30.000 tỷ đồng đầu tư hạ tầng giao thông

05:30' - 15/03/2021
BNEWS Giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Long An sẽ tập trung đầu tư xây dựng, mở rộng nhiều dự án giao thông quan trọng kết nối nội tỉnh và các địa phương khác trong khu vực.
Sở Giao thông Vận tải Long An cho biết, giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh sẽ tập trung đầu tư xây dựng, mở rộng nhiều dự án giao thông quan trọng kết nối nội tỉnh và các địa phương khác trong khu vực. Theo đó, trong giai đoạn này, tỉnh sẽ huy động nguồn vốn khoảng 30.000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các dự án giao thông trên địa bàn.

Trong số đó, tập trung ưu tiên nguồn vốn cho 3 dự án trọng điểm và 8 dự án đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI đã đề ra. Nguồn vốn nói trên dự kiến ngân sách trung ương và địa phương sẽ bố trí khoảng hơn 18.000 tỷ đồng và huy động từ các nguồn hợp pháp khác gần 12.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An cho biết, bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án như đường vành đai thành phố Tân An, đường DT830…, ngành giao thông đang tập trung hoàn thành các thủ tục để tiến hành thi công một số dự án giao thông quan trọng trên địa bàn như dự án đường DT 827E có tổng vốn dự kiến khoảng 16.500 tỷ đồng, dự án đường DT 830E có tổng vốn hơn 3.300 tỷ đồng…

Các dự án này khi hoàn thành đi vào hoạt động sẽ kết nối thông suốt từ các khu, cụm công nghiệp ở các vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh đến Cảng Quốc tế Long An, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong việc đia lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và doanh nghiệp. Từ đó tạo cú hích thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục