Long An mở lối cho doanh nghiệp Singapore mở rộng đầu tư

18:54' - 29/11/2023
BNEWS Long An sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Singapore mở rộng đầu tư tại địa phương, nhất là các lĩnh vực đổi mới công nghệ; chuyển đổi năng lượng xanh; hạ tầng công nghiệp, hạ tầng đô thị.

Ngày 29/11, UBND tỉnh Long An tổ chức Tọa đàm thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Long An với doanh nghiệp Singapore, với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Long An, đại diện Tổng lãnh sự quán Singapore tại Tp. Hồ Chí Minh, Thương vụ Việt Nam tại Singapore cùng các đơn vị, địa phương trong tỉnh và hơn 40 doanh nghiệp đến từ Singapore.

 

Tại buổi Tọa đàm, lãnh đạo tỉnh Long An đã giới thiệu với các doanh nghiệp Singapore tiềm năng, lợi thế và môi trường đầu tư tại địa phương. Theo đó, Long An có vị trí chiến lược hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và là cửa ngõ kết nối khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ. Đồng thời, giao thương với Campuchia thông qua Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp và có tiềm năng lớn về vận tải đường biển với Cảng Quốc tế Long An.

Tỉnh cũng định hướng trong giai đoạn tới sẽ thu hút đầu tư có chọn lọc, hướng đến phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, lấy khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo làm nền tảng gắn với bảo vệ môi trường nhằm hướng đến sự tăng trưởng bền vững.

Đại diện các doanh nghiệp đến từ Singapore cũng đưa ra nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề môi trường, ngành nghề thu hút đầu tư; chính sách khuyến khích, ưu đãi, nguồn nhân lực tại địa phương...

Theo ông Roy Kho, Tổng lãnh sự Singapore tại Tp. Hồ Chí Minh, Singapore là một trong những quốc gia đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với hơn 3.000 dự án, tổng số vốn đầu tư hơn 70 tỷ USD. Long An là một trong những đối tác quan trọng và nhiều tiềm năng đối với các doanh nghiệp Singapore. Hai bên vẫn có nhiều dư địa để tăng cường hợp tác, đầu tư trên các lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực năng lượng tái tạo, đô thị thông minh, logistics, nông nghiệp, du lịch... Thông qua Tọa đàm sẽ giúp hai bên có thể nhận diện được những thách thức, cơ hội và giải pháp để thúc đẩy tính liên kết, tạo dựng thêm nhiều mối quan hệ hợp tác, đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Huỳnh Văn Sơn cho biết, Singapore hiện là quốc gia dẫn đầu về số vốn đầu tư FDI với hơn 4 tỷ USD, chiếm 37% trong tổng số vốn FDI từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại địa phương. Điều này minh chứng môi trường đầu tư của tỉnh Long An là điểm đến hàng đầu và đáng tin cậy của nhà đầu tư Singapore.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Long An mong muốn doanh nghiệp Singapore tiếp tục nghiên cứu đầu tư, phát huy hiệu quả mô hình các khu công nghiệp Việt Nam - Singapore theo hướng bền vững, tiến tới hình thành các hệ sinh thái công nghiệp - đổi mới sáng tạo - đô thị - dịch vụ - công nghệ cao.

Long An sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Singapore mở rộng đầu tư tại địa phương, nhất là các lĩnh vực đổi mới công nghệ; chuyển đổi năng lượng xanh; hạ tầng công nghiệp, hạ tầng đô thị; y tế; công nghiệp chế biến, chế tạo, vật liệu, điện tử; phát triển thị trường tài chính...

Đồng thời, cam kết đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và luôn đồng hành hỗ trợ các dự án đầu tư, đảm bảo các nhà đầu tư được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi theo quy định khi triển khai dự án.

Tỉnh cũng đang thực hiện kế hoạch cải thiện nguồn nhân lực theo hướng nâng cao về lượng và chất, đạt tiêu chuẩn trình độ kỹ thuật cao nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục