Long An thu hút đầu tư, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho doanh nghiệp

16:32' - 19/03/2018
BNEWS Để thu hút đầu tư, tỉnh Long An tiếp tục giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư và doanh nghiệp; tập trung đầu tư hoàn chỉnh hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là về giao thông...
Sản xuất giày dép xuất khẩu tại công ty TNH JIA HSIN (đóng tại huyện Cần Giuộc). Ảnh: Bùi Như Trường Giang - TTXVN

Ông Nguyễn Văn Tiều, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cho biết, để tạo điều kiện thu hút đầu tư và môi trường kinh doanh bình đẳng cho doanh nghiệp, Long An tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và Nghị quyết của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.

Theo đó, Long An tập trung kiểm tra, đôn đốc thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2018 gắn với thực hiện các giải pháp cải thiện chỉ số về cải cách hành chính; triển khai có hiệu quả quy định trình tự thủ tục tiếp nhận quản lý các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; tập trung xử lý các vướng mắc về giải phóng mặt bằng, kiểm tra các dự án đã giao, cho thuê đất nhưng chậm triển khai dự án.

Đặc biệt, Long An tiếp tục giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư và doanh nghiệp; tập trung đầu tư hoàn chỉnh hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là về giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc, phục vụ nhu cầu phát triển công nghiệp, bảo đảm khi các dự án đầu tư vào tỉnh có đầy đủ điều kiện vận hành hiệu quả.

Tỉnh cũng củng cố các cơ sở giáo dục và đào tạo nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, tay nghề đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp;...

Ngoài ra, Long An tăng cường hiệu quả xúc tiến đầu tư, quảng bá thông qua nâng cấp trang web của Sở Kế hoạch và Đầu tư; xây dựng trang web chuyên đề về xúc tiến đầu tư bằng tiếng Việt và các ngoại ngữ thông dụng (Anh, Hàn, Nhật); xây dựng bản đồ xúc tiến đầu tư tỉnh Long An; thực hiện việc quảng bá trực tuyến thông qua các diễn đàn doanh nghiệp, kênh thông tin doanh nghiệp, các kênh truyền thông quốc tế tại các quốc gia tiềm năng.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 9.770 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng vốn đăng ký gần 236.550 tỷ đồng; trong đó có 1.335 doanh nghiệp nằm trong các khu công nghiệp, với vốn đăng ký 96.487 tỷ đồng; 251 doanh nghiệp nằm trong cụm công nghiệp chiếm số vốn 8.533 tỉ đồng và 8.186 doanh nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp chiếm số vốn hơn 131.500 tỉ đồng./.

Xem thêm:

>>>Cơ hội của Việt Nam trong thu hút đầu tư, hợp tác kinh doanh với các đối tác quốc tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục