Canada đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài

11:16' - 13/03/2018
BNEWS Canada đã công bố quyết định thành lập cơ quan xúc tiến đầu tư mới nhằm đưa quốc gia Bắc Mỹ này trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Ngày 12/3, phóng viên TTXVN tại Canada dẫn lời Bộ trưởng Thương mại quốc tế Canada Francois-Philippe Champagne cho biết cơ quan mới với tên gọi Cơ quan Đầu tư Canada (Investment in Canada).

Cơ quan này sẽ giúp điều hướng các hoạt động đầu tư tại Canada và thu hút thêm các khoản đầu tư mới, đặc biệt là đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Chính phủ liên bang Canada đã quyết định dành 218 triệu dollar Canada (CAD), tương đương 170 triệu USD, trong vòng 5 năm tới cho cơ quan này. 

Cơ quan Đầu tư Canada sẽ trực thuộc chính phủ liên bang quản lý, có nhiệm vụ thu hút đầu tư toàn cầu và đơn giản hoá các quy trình đầu tư tại Canada để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Thông qua việc thu hút các khoản đầu tư mới, cơ quan này sẽ gián tiếp thúc đẩy tăng trưởng việc làm, nâng cao hiệu quả lao động, mở rộng cơ hội tiếp cận với các công nghệ mới, khuyến khích đổi mới, tăng cường giao thương, mở rộng kết nối giữa doanh nghiệp Canada với các chuỗi cung ứng toàn cầu và mang lại cơ hội phát triển cho tầng lớp trung lưu. 

Để đạt được mục tiêu trên, Cơ quan Đầu tư Canada sẽ phối hợp với tất cả các cấp chính quyền, cũng như các đối tác trong khu vực tư nhân để cung cấp dịch vụ một cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo số liệu thống kê, tổng số FDI tại Canada đạt gần 800 tỷ CAD (khoảng 623 tỷ USD) và hiện đang có gần 1,9 triệu lao động làm việc trong các công ty đầu tư nước ngoài, chiếm 12% tổng số lao động ở Canada và 12,5% tổng số lượng việc làm ở nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục