Lotte đầu tư 37.000 tỷ won cho các lĩnh vực kinh doanh mới và chủ chốt

17:37' - 24/05/2022
BNEWS Lotte có kế hoạch dành 41% khoản đầu tư cho dược phẩm sinh học, hệ thống hạ tầng sạc xe điện và phương tiện di chuyển bằng đường không trong đô thị.
Tập đoàn bán lẻ khổng lồ Lotte của Hàn Quốc hôm 24/5 cho biết họ sẽ đầu tư 37.000 tỷ won (29,2 tỷ USD) trong 5 năm tới để mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực sinh học và phương tiện đi lại, đồng thời củng cố hơn nữa các lĩnh vực hóa chất và bán lẻ chủ chốt của mình.
 
Theo thông cáo, Lotte có kế hoạch dành 41% khoản đầu tư cho dược phẩm sinh học, hệ thống hạ tầng sạc xe điện và phương tiện di chuyển bằng đường không trong đô thị (UAM).
Tập đoàn cũng sẽ chi khoảng 1.000 tỷ won để xây dựng một nhà máy phục vụ cho hoạt động gia công thuốc của mình, được gọi là tổ chức sản xuất và phát triển theo hợp đồng (CDMO). Trước đó, Lotte đã mua lại một nhà máy dược phẩm ở New York từ công ty dược phẩm Bristol Myers Squibb của Mỹ với giá 160 triệu USD.
Đối với hoạt động kinh doanh phương tiện di chuyển, Lotte sẽ tham gia vào các dự án cơ sở hạ tầng UAM trong nước và tăng tỷ lệ xe điện trong hoạt động kinh doanh cho thuê ô tô của mình lên khoảng 240.000 xe.
Lotte cũng có kế hoạch chi hơn 1.600 tỷ won cho các lĩnh vực sản xuất vật liệu hydro và pin xe điện, cùng 1.000 tỷ won cho tái chế nhựa và sản xuất nhựa sinh học. Tập đoàn đang hướng tới mục tiêu công suất sản xuất 1 triệu tấn các sản phẩm tái chế vào năm 2030.
Tổng cộng 7.800 tỷ won sẽ được chi để thúc đẩy cơ sở hạ tầng và hoạt động sản xuất các vật liệu công nghiệp tiên tiến.
Ngoài ra, Lotte sẽ chi 8.100 tỷ won cho mảng kinh doanh bán lẻ hàng đầu của mình, thúc đẩy xây dựng một khu phức hợp mua sắm quy mô lớn ở quận phía Tây của Seoul hoặc khu vực Songdo ở Incheon, phía Tây Seoul. Tập đoàn cũng đang lên kế hoạch cải tạo các cửa hàng bách hóa hiện có ở Seoul.
Lotte sẽ chi 2.300 tỷ won cho khách sạn và hàng miễn thuế để thu hút khách du lịch nước ngoài, khi tập đoàn thúc đẩy phục hồi các ngành kinh doanh chủ chốt trong bối cảnh các nước nới lỏng các hạn chế biên giới liên quan đến phòng chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục