Lotte Department Store đặt trong tâm kinh doanh vào Việt Nam

08:03' - 23/01/2024
BNEWS Hãng Lotte Department Store ngày 22/1 cho biết Lotte Mall Tây Hồ (Hà Nội) đã đạt doanh thu tích lũy 100 tỷ won (74,77 triệu USD) chỉ 4 tháng sau khi khai trương vào ngày 22/9/2023.
Đây là mốc thời gian kỷ lục trong số các trung tâm mua sắm địa phương ở Việt Nam.

 
Lotte Mall Tây Hồ tọa lạc tại đường Võ Chí Công là dự án quy mô lớn được Lotte đầu tư lớn nhằm giới thiệu một “Lote Town phiên bản Việt Nam”. Tổng diện tích sàn của Lotte Mall Tây Hồ là khoảng 354.000㎡, tương đương với 50 sân bóng đá bao gồm các hạng mục trung tâm mua sắm, siêu thị, khách sạn, thủy cung và rạp chiếu phim,

Số lượng khách tích lũy đến Lotte Mall Tây Hồ cũng vượt 5 triệu người. Số lượng đơn mua hàng tích lũy cũng lên tới hơn 600.000.

Lotte Mall Tây Hồ cho biết: "Các nhà phân phối ở nước ngoài đang tiếp tục ghé thăm cửa hàng vì mục đích đánh giá học hỏi mô hình (benchmark)". Lotte Department Store cho biết việc nhắm vào nhu cầu địa phương, khi mức thu nhập của người dân tăng nhanh do tăng trưởng kinh tế mà lại thiếu các cơ sở mua sắm quy mô đã tạo nên thành công cho thương hiệu.

Đặc biệt, có 85 cửa hàng chiếm 40% trong số 233 thương hiệu trong trung tâm mua sắm là những cửa hàng chuyên biệt chưa có mặt tại địa phương. Không những thế nhờ đưa và nhiều hạng mục mang nội dung Hàn Quốc (K-content) xuyên suốt quy hoạch không gian, doanh số bán hàng tại đây hiện được thống kê là do giới trẻ trong độ tuổi 20 đến đầu 40 dẫn dắt.

Hệ thống “Avenuel”, cung cấp các dịch vụ như sử dụng phòng chờ, bãi đậu xe miễn phí và giảm giá thương hiệu cho những khách hàng VIP, cũng đóng một vai trò trong việc đảm bảo đối tượng khách hàng trung thành.

Lotte Shopping tích cực tăng số lượng siêu thị và trung tâm mua sắm sau khi vào Trung Quốc vào năm 2008, nhưng tất cả các siêu thị đều đóng cửa vào năm 2017. Trung tâm thương mại duy nhất còn lại ở Thành Đô cũng đang trong quá trình rút lui khỏi thị trường.

Hoạt động kinh doanh ở Nga được Lotte bắt đầu đầy tham vọng vào năm 2007 với việc mở cửa hàng nước ngoài đầu tiên của Lotte Department Store tại Moskva với sự tham dự của Chủ tịch Shin Dong-bin, cuối cùng cũng đã kết thúc vào năm 2020. Tiêu chuẩn sản phẩm tại các cửa hàng và chiến lược tiếp thị không thể nội địa hóa được cho là nguyên nhân khiến hoạt động kinh doanh trì trệ.

Lotte Mall Tây Hồ cho thấy mục tiêu thị trường nước ngoài của Lotte đã chuyển sang Việt Nam. Lotte Department Store có kế hoạch mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh ở nước ngoài nhờ sự thành công của Lotte Mall Tây Hồ. Đặc biệt, tập đoàn cho biết sẽ tăng cường hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á bằng cách sử dụng Việt Nam làm bước đệm.

Lotte Department Store hiện đang vận hành bốn cửa hàng ở Đông Nam Á, trong đó có ba cửa hàng ở Việt Nam và một ở Indonesia. Hiện Lotte đang xem xét mở thêm một đến hai trung tâm mua sắm cao cấp tại Việt Nam trong tương lai.

Kim Jun-young, người đứng đầu bộ phận kinh doanh ở nước ngoài của Lotte Department Store, cho biết: "Ngay từ giai đoạn lập kế hoạch, chúng tôi đã đặt mục tiêu biến Lotte Mall Tây Hồ trở thành trung tâm mua sắm tốt nhất ở châu Á. Chúng tôi sẽ phấn đấu trở thành một nền tảng kinh doanh toàn cầu không chỉ đóng góp cho cộng đồng địa phương mà còn giúp thu hút khách du lịch nước ngoài".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục