Luật chống khủng bố mới của Pháp có hiệu lực: 20 đối tượng sẽ bị quản thúc tại gia

10:48' - 02/11/2017
BNEWS Ngày 1/11, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb cho biết khoảng 20 người sẽ bị quản thúc tại gia, theo một đạo luật chống khủng bố mới có hiệu lực trong tuần này.
Cảnh sát làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ đâm xe vào nhóm binh sĩ ở Levallois-Perret ngày 9/8/2017. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Bộ trưởng Collomb cho biết con số trên là một nửa số người hiện đang bị quản thúc tại gia sau khi Pháp áp đặt tình trạng khẩn cấp liên quan tới vụ tấn công vào năm 2015 tại Paris, cướp đi sinh mạng của 130 người. 

Theo ông, với lệnh tình trạng khẩn cấp từ cách đây 2 năm, hàng trăm đối tượng đã bị quản thúc tại gia. Vì vậy, số người bị quản thúc tại gia theo luật chống khủng bố mới là tương đối hạn chế. 

Bộ trưởng Collomb cho biết thêm trong trường hợp xấu nhất là nước Pháp phải chịu một cuộc tấn công khủng bố lớn khác, chính phủ có thể vừa ban bố tình trạng khẩn cấp vừa triển khai đồng thời các biện pháp an ninh theo luật chống khủng bố mới. Hiện các cơ quan an ninh đang theo dõi tổng cộng 12.000 đối tượng khả nghi.

Trước đó, ngày 30/10, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ký ban hành đạo luật chống khủng bố mới được đánh giá là gây tranh cãi, theo đó trao thêm nhiều quyền hạn cho lực lượng bảo vệ pháp luật như lục soát nơi ở, đóng cửa các địa điểm tôn giáo và hạn chế đi lại đối với những người bị tình nghi là phần tử cực đoan.

Luật mới có hiệu lực ngay khi lệnh tình trạng khẩn cấp hết hạn vào lúc 0h ngày 2/11 sau khi được gia hạn tới 6 lần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục