Tổng thống Pháp ký ban hành luật chống khủng bố mới

08:22' - 31/10/2017
BNEWS Ngày 30/10, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ký ban hành đạo luật chống khủng bố mới được đánh giá là gây tranh cãi...
Tổng thống Pháp ký ban hành luật chống khủng bố mới. Ảnh: AFP

Ngày 30/10, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ký ban hành đạo luật chống khủng bố mới được đánh giá là gây tranh cãi, theo đó trao nhiều quyền lực dài hạn cho các nhà chức trách như lục soát nơi ở, đóng cửa các địa điểm tôn giáo và hạn chế đi lại đối với những người bị tình nghi là phần tử cực đoan.

Phát biểu sau khi ký ban hành đạo luật trên, Tổng thống Pháp Macron nói: "Đạo luật này sẽ cho phép chúng ta chấm dứt tình trạng khẩn cấp từ ngày 1/11 tới, trong khi đảm bảo hoàn toàn an ninh của công dân của chúng ta".

Ông Macron nói thêm rằng đạo luật này có hiệu lực từ ngày 31/10, trong khi Văn phòng của Tổng thống Pháp tuyên bố rằng luật này sẽ được áp dụng khi luật tình trạng khẩn cấp cuối cùng hết hiệu lực vào đêm 31/10 sau 6 lần gia hạn.

Trước đó, với 415 phiếu thuận, 127 phiếu chống và 19 phiếu trắng, Hạ viện Pháp ngày 3/10 đã thông qua dự luật chống khủng bố mới.

Chính phủ Pháp cho rằng đây là “câu trả lời bền vững cho mối đe dọa lâu dài”, các điều khoản của dự luật sẽ bảo vệ toàn vẹn các quyền tự do cá nhân và tập thể, đồng thời đề xuất các biện pháp để các điều khoản này được thực thi nhằm đảm bảo an ninh cho người dân Pháp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục