Lực lượng cứu hộ Guatemala nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân núi lửa phun trào

11:30' - 05/06/2018
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Mỹ Latinh, số người thiệt mạng trong vụ núi lửa Fuego phun trào tại Guatemala đã lên tới ít nhất 65 người.
Người dân dọn dẹp tro bụi do núi lửa Fuego ở Sacatepequez, Guatemala phun trào ngày 3/6. Ảnh: AFP/TTXVN

Số liệu của Cơ quan Điều phối quốc gia về giảm nhẹ thiên tai Guatemala (Conrad) cho biết, tính đến sáng 5/6 (giờ Việt Nam), số người thiệt mạng đã tăng gần gấp đôi so với báo cáo trước đó khi nhân viên cứu hộ đưa thêm được nhiều thi thể nạn nhân ra khỏi các lớp tro bùn. Dự báo, số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng.

Ngoài ra, thảm họa này này khiến 20 người phải nhập viện trong khi hàng trăm người bị thương; 3.271 người đi sơ tán, 1.916 người sống trong các lều tạm trú và ảnh hưởng tới 1,7 triệu người. Tro phun ra từ núi lửa ảnh hưởng từ 15-20% diện tích cà phê của các vùng canh tác El Rodeo, Escuintla và Alotenango.

Người đứng đầu Conrad, ông Sergio Cabañas, cho biết các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực hết sức trong điều kiện nguy hiểm để tìm kiếm thi thể các nạn nhân dưới các lớp tro và bùn. Lực lượng cảnh sát đã khoanh vùng cấm trong bán kính 8km để đảm bảo an toàn cho người dân.

Núi lửa Fuego bắt đầu phun trào vào hồi 15h ngày 3/6 (giờ địa phương) với các vụ nổ nhẹ kèm nham thạch và cột tro cao 4.500m. Đây là vụ phun trào dữ dội nhất của núi lửa nằm cách thủ đô Guatemala City của Guatemala 45km về phía Tây Nam này trong 4 thập kỷ qua./.

>>>Cứu hộ vụ núi lửa phun trào tại Guatemala gặp nhiều khó khăn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục