Lufthansa hoàn trả cho chính phủ 1,5 tỷ euro trong gói cứu trợ COVID-19

10:04' - 12/10/2021
BNEWS Hãng hàng không lớn nhất của Đức Lufthansa đã hoàn trả lại cho nhà nước 1,5 tỷ euro (1,7 tỷ USD) trong tổng số tiền cứu trợ mà hãng nhận được để tránh nguy cơ phá sản vì dịch COVID-19 năm 2020.
Hãng hàng không lớn nhất của Đức Lufthansa ngày 11/10 thông báo đã hoàn trả lại cho nhà nước 1,5 tỷ euro (1,7 tỷ USD) trong tổng số tiền cứu trợ mà hãng nhận được để tránh nguy cơ phá sản do cuộc khủng hoảng đại dịch COVID-19 năm 2020.

Lufthansa đã hoàn trả một phần trong khoản cứu trợ hàng tỷ euro của Chính phủ Đức sau khi tăng vốn. Khoản hoàn trả trị giá 1,5 tỷ euro này nằm trong khoản cứu trợ của Quỹ Bình ổn Kinh tế (WSF). Theo kế hoạch, tới cuối năm nay, hãng sẽ trả lại thêm khoản cứu trợ thứ hai chưa sử dụng trị giá 1 tỷ euro cho WSF. Trước đó, vào đầu tháng 2/2021, Lufthansa đã hoàn trả khoản vay 1 tỷ euro của Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW).

Năm ngoái, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Chính phủ Đức vốn nắm 14% cổ phần tại Lufthansa đã rót tiền cứu hãng khỏi nguy cơ phá sản khi mọi hoạt động kinh doanh gần như đóng băng do những hạn chế đi lại toàn cầu. Cùng với Áo, Bỉ và Thụy Sỹ - những nơi Lufthansa có công ty con - Chính phủ Đức đã đảm bảo khoản giải cứu trị giá 9 tỷ euro cho Lufthansa. Tuy nhiên, hãng chưa sử dụng hết số tiền viện trợ này. Với việc phát hành cổ phiếu mới, Lufthansa hiện đã thu về tổng cộng 2,16 tỷ euro, cho phép hãng có thể trả lại các khoản cứu trợ.

Hiện ban lãnh đạo Lufthansa đang nỗ lực để "giải phóng" hãng hàng không lớn nhất châu Âu khỏi sự ràng buộc của Chính phủ Đức trước khi Thủ tướng Angela Merkel rời nhiệm sở. Với việc đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) thất bại trong cuộc bầu cử vừa qua và có nguy cơ cao trở thành đảng đối lập trong Quốc hội tới, Lufthansa sẽ phải đối mặt với một chính phủ không chắc chắn và buộc phải tự tìm đường đi cho mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục