Lufthansa ước tính các cuộc đình công gây tổn hại 250 triệu euro

18:36' - 21/03/2024
BNEWS Vòng đàm phán thứ sáu hiện đang diễn ra giữa Lufthansa và Liên minh công đoàn các ngành dịch vụ Verdi, với hy vọng sẽ tìm ra giải pháp trước khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ Phục sinh.
Giám đốc Tài chính (CFO) của hãng hàng không Đức Lufthansa, Remco Steenbergen, ngày 21/3 cho biết các cuộc đình công gần đây của nhân viên an ninh và nhân viên dịch vụ mặt đất đã có tác động lâu dài đến hoạt động của hãng và ước tính khiến hãng thiệt hại 250 triệu euro (272 triệu USD), cao gấp đôi số ước tính ban đầu đưa ra hồi đầu tháng này.

Trong bản ghi nhớ nội bộ của Lufthansa, CFO đã nhấn mạnh tác động lâu dài của các cuộc đình công này đến tổ chức phân công phi hành đoàn, lên lịch các chuyến bay và tâm trạng băn khoăn chung của hành khách.

 
Các cuộc đình công cũng dẫn tới việc phải hủy các chuyến bay mang lại nhiều lợi nhuận của hãng, nối trung tâm chính của Lufthansa ở Frankfurt với San Francisco, trong vòng một tuần.

Theo ông Steenbergen, hành khách trở nên miễn cưỡng hơn khi đặt chỗ với Lufthansa và nếu có đặt, họ cũng tránh các sân bay Frankfurt và Munich (München), những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đình công. Dịch vụ vận chuyển hàng hóa của hãng cũng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên CFO của Lufthansa cho rằng năm 2024 vẫn có thể là một năm làm ăn có lãi nếu hãng đạt được thỏa thuận với các công đoàn và lịch bay có thể duy trì ổn định từ tháng Tư trở đi.

Vòng đàm phán thứ sáu hiện đang diễn ra giữa Lufthansa và Liên minh công đoàn các ngành dịch vụ Verdi, với hy vọng sẽ tìm ra giải pháp trước khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Verdi - đại diện cho cả nhân viên mặt đất và nhân viên an ninh sân bay - tuyên bố sẽ kêu gọi đình công vô thời hạn nếu các cuộc đàm phán sụp đổ.

Theo phóng viên TTXVN tại CHLB Đức, hãng hàng không hàng đầu của Đức này đã đạt lợi nhuận cao gấp đôi trong năm ngoái và là một trong ba năm hoạt động tốt nhất của hãng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục