Nhân viên phi hành đoàn Air France đình công giữa mùa cao điểm du lịch

10:12' - 26/07/2016
BNEWS Hãng hàng không Pháp Air France ngày 25/7 thông báo các thành viên phi hành đoàn của hãng sẽ bắt đầu cuộc đình công kéo dài 1 tuần kể từ ngày 27/7, đúng vào thời gian cao điểm của mùa du lịch ở Pháp.
Nhân viên phi hành đoàn Air France đình công giữa mùa cao điểm du lịch. Ảnh minh họa: Reuters

Air France ước tính hoạt động đình công của khoảng 13.600 nhân viên nói trên trong tổng số 50.000 người lao động của hãng sẽ khiến hãng sẽ phải hủy khoảng 30% số chuyến bay nội địa, cùng các chặng bay tầm trung và gần 10% các chuyến bay đường dài.

Các chuyến bay tới những điểm đến ở châu Âu, Bắc Phi, Israel cũng như một số chuyến ở châu Á và châu Phi cũng sẽ chịu ảnh hưởng đáng kể.

Các thành viên phi hành đoàn đưa ra động thái trên là nhằm gây áp lực đối với ban lãnh đạo của hãng Air France trong việc gia hạn một thỏa thuận, gồm các quy định trong lao động, trả lương và thăng chức sẽ hết hạn vào tháng 10 tới.

Trong khi ban lãnh đạo của hãng đề xuất gia hạn thỏa thuận này thêm 17 tháng thì công đoàn đại diện quyền lợi cho các nhân viên yêu cầu kéo dài thời hạn thêm 3 đến 5 năm.

Giám đốc điều hành hãng Air France, ông Frederic Gagey cho rằng quyết định đình công tại thời điểm giữa mùa Hè là hành động “vô cùng thiếu suy nghĩ”.

Theo thống kê, vào thời điểm mùa Hè năm ngoái, mỗi ngày Air France ghi nhận tần suất hoạt động của khoảng 1.000 chuyến bay với số lượng hành khách lên tới 140.000 người.

Cuộc đình công của các phi công hãng Air France lần gần nhất diễn ra từ 11-14/6 đã gây ảnh hưởng lớn cho nước Pháp trong bối cảnh quốc gia châu Âu này đang rối loạn do bất ổn xã hội nảy sinh xung quanh hàng loạt những đề xuất cải cách lao động gây nhiều tranh cãi từ phía chính phủ do đảng Xã hội cầm quyền./. 

>>> Air France hủy 20% số chuyến bay do phi công đình công

>>> Quy định mới của Air France với nữ tiếp viên hàng không khi tới Iran

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục