Lượng du khách tới Lào tăng gần 40% kể từ đầu năm

07:51' - 23/10/2022
BNEWS Báo chí Lào đưa tin số lượng du khách đến nước này ngày càng tăng sau khi chính phủ mở cửa biên giới trở lại từ ngày 9/5 năm nay.

Tính từ tháng 1 đến tháng 9/2022, lượng du khách tại Lào đã vượt con số 1 triệu lượt, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó lượng du khách nước ngoài đạt 644.756 lượt, chủ yếu là du khách đến từ Thái Lan và Việt Nam.

Theo tính toán của các cơ quan chức năng Lào, doanh thu từ ngành du lịch trong giai đoạn nói trên đạt khoảng trên 225 triệu USD. Hiện các cơ quan quản lý du lịch Lào đang nỗ lực thúc đẩy để tăng thêm doanh thu, phục hồi các hoạt động kinh doanh liên quan đến du lịch và tạo ra thu nhập để xóa đói giảm nghèo.

 

Cục Quản lý Du lịch, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào mới đây đã tổ chức một cuộc họp để thảo luận về thực trạng của các cơ sở lưu trú du lịch và nhà hàng, cũng như cách thức để thu hút thêm du khách tới Lào.

Cuộc họp đã thảo luận về những khó khăn trong việc cung cấp đầy đủ các dịch vụ và hiện đại hóa ngành du lịch trong bối cảnh chính phủ đang triển khai kế hoạch phát triển một ngành du lịch tinh gọn theo các mục tiêu phát triển xanh và bền vững…

Trước đó, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch cũng đã xây dựng Kế hoạch Chiến lược Phát triển Du lịch Lào giai đoạn 2021-2025, phù hợp với chính sách của chính phủ về du lịch xanh và bền vững.

Chính phủ Lào coi du lịch là một trong những trụ cột chính trong các kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội, do ngành này có tiềm năng tạo ra một lượng lớn doanh thu cho các cộng đồng địa phương. Năm 2022, Chính phủ Lào kỳ vọng sẽ thu hút được khoảng 900.000 lượt du khách nước ngoài, tạo ra doanh thu khoảng 218 triệu USD.

Lượng du khách tăng đáng kể trong những tháng gần đây ở Lào đã đem lại nguồn thu ngoại tệ đáng kể giúp nước này bớt đi phần nào khó khăn trong việc khan hiếm ngoại tệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục