Lượng người mua sắm và doanh số trực tuyến lập kỷ lục trong tuần lễ Cyber Week
Theo báo cáo từ Adobe Analytics, người tiêu dùng Mỹ đã chi 14,25 tỷ USD trong ngày Cyber Monday (Thứ Hai điện tử), qua đó đẩy tổng doanh số bán hàng trực tuyến trong dịp cuối tuần Lễ Tạ ơn lên mức 44,2 tỷ USD, trong bối cảnh khách hàng đổ xô săn đón các ưu đãi cho mọi mặt hàng từ thiết bị điện tử đến nhu yếu phẩm gia đình.
Báo cáo công bố ngày 2/12 cho thấy, chi tiêu đã tăng 7,7% trong "Tuần lễ Mạng" (Cyber Week) – khoảng thời gian 5 ngày từ Lễ Tạ ơn đến Cyber Monday, tiếp nối đà tăng 8,2% (đạt 41,1 tỷ USD) của năm ngoái và vượt qua mức doanh số dự báo trước đó là 43,7 tỷ USD. Bên cạnh đó, khảo sát do Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) và Prosper Insights & Analytics thực hiện, công bố ngày 2/12, cho thấy mong muốn săn hàng giảm giá mạnh đã khiến 202,9 triệu người tiêu dùng Mỹ mua sắm trong tuần lễ Cyber Week.Con số này vượt xa dự báo trước đó của NRF rằng 186,9 triệu người sẽ mua sắm trong giai đoạn này và cao hơn con số 197 triệu người mua sắm cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao nhất kể từ khi NRF bắt đầu theo dõi dữ liệu 5 ngày này vào năm 2017, vượt mốc kỷ lục trước đó là 200,4 triệu người vào năm 2023.
Nhận định về xu hướng này, ông Matthew Shay, Giám đốc điều hành NRF cho biết lượng người tham gia mua sắm kỷ lục trong năm nay phản ánh tâm lý người tiêu dùng đang rất tích cực. Ông cũng nhấn mạnh rằng người mua sắm hiện đang chú trọng vào giá trị thực, phản hồi tốt với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. NRF cũng thông tin thêm rằng tổng cộng có 129,5 triệu người tiêu dùng đã mua sắm trực tiếp tại cửa hàng trong dịp lễ, tăng 3% so với một năm trước đó.
Các nhà bán lẻ lớn như Amazon, Walmart và Target đã đồng loạt tung ra các đợt giảm giá hấp dẫn trên nhiều danh mục sản phẩm. Chiến lược này nhằm thu hút cả những người mua sắm khá giả muốn chi tiêu mạnh tay lẫn những người tiêu dùng có ngân sách eo hẹp. Mặc dù các đợt giảm giá lớn đã khiến một số khách hàng chấp nhận vay nợ ngắn hạn, các nhà phân tích lưu ý rằng người tiêu dùng năm nay vẫn tỏ ra rất thông thái và xem xét kỹ lưỡng giá cả để tránh việc mua sắm bốc đồng. Bên cạnh đó, nhiều người Mỹ đã sử dụng các dịch vụ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) như chatbot để tìm kiếm sản phẩm và so sánh giá cả trong các danh mục như thiết bị gia dụng, đồ chơi, trò chơi điện tử cũng như trang sức. Ông Matt Shay nhận định số liệu trên đánh dấu “một khởi đầu rất, rất vững chắc” cho mùa mua sắm năm nay. NRF dự đoán chi tiêu mùa lễ hội năm nay sẽ lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ USD, đạt kỷ lục từ 1.100 đến 1.200 tỷ USD trong giai đoạn từ ngày 1/11-31/12. Tính đến cuối Cyber Monday, người mua sắm cho biết họ vẫn còn khoảng 53% kế hoạch mua sắm mùa lễ chưa hoàn thành — tương đương năm ngoái.- Từ khóa :
- Cyber Monday
- lễ tạ ơn
- mua sắm trực tuyến
- mưa sắm
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Cảnh báo “bẫy ưu đãi” trên nền tảng mua sắm trực tuyến
10:55' - 02/12/2025
Vào tháng 11, Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng Nhật Bản đã đình chỉ kinh doanh 6 tháng đối với nhà bán lẻ trực tuyến BIZM có trụ sở tại Tokyo, do vi phạm Đạo luật về Giao dịch Thương mại Đặc thù.
-
Kinh tế Thế giới
Black Friday hạ nhiệt do mua sắm trực tuyến
17:07' - 29/11/2025
Tại các siêu thị bán lẻ lớn, hoạt động săn hàng giảm giá Black Friday truyền thống có vẻ trầm lắng hơn so với những năm trước.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh siết chặt kiểm soát thị trường mùa mua sắm cuối năm
16:20' - 27/11/2025
Cuối năm là “mùa vàng” kinh doanh với hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu, cùng hoạt động vận chuyển, phân phối, lưu thông hàng hóa, diễn ra sôi động trên khắp TP. Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Công bố Top 10 và 5 công ty uy tín ngành du lịch, khách sạn, vận tải hành khách
17:21' - 01/12/2025
Theo Vietnam Report, năm 2025, thị trường du lịch, khách sạn duy trì đà phục hồi, thậm chí, tăng trưởng mạnh. Trong 10 tháng, Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vượt đường xa tới vùng biên An Giang
10:20' - 01/12/2025
Không chỉ dừng lại ở bán lẻ, ông Tạ Minh Sơn còn là người tích cực lan tỏa phong trào "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Thị trường
OPEC+ nhất trí giữ nguyên mức sản lượng dầu thô đến hết tháng 12/2026
08:22' - 01/12/2025
Ngày 30/11, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, đã nhất trí giữ nguyên mức sản lượng dầu thô của toàn nhóm đến hết tháng 12/2026.
-
Thị trường
Hưng Yên: Đưa đặc sản cam đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô
14:23' - 29/11/2025
Ngày 29/11, tại Khu đô thị Ecopark (xã Phụng Công - Hưng Yên), Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Phiên chợ Cam năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ trải qua chuỗi tháng giảm giá dài nhất kể từ 2023
14:07' - 29/11/2025
Thị trường dầu mỏ tuần qua đã chứng kiến những phiên "rung lắc" mạnh, phản ánh sự giằng co giữa các yếu tố địa chính trị, triển vọng kinh tế và kỳ vọng của thị trường.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Nhiều chương trình giảm giá lớn trong dịp Black Friday 2025
16:32' - 28/11/2025
Không còn cảnh chen chúc “săn” hàng hiệu khuyến mãi trong ngày Black Friday (Ngày thứ 6 đen tối) như những năm trước đây, không khí mua sắm tại TP. Hồ Chí Minh chỉ sôi động hơn ngày thường.
-
Thị trường
Thêm chuỗi cửa hàng cung ứng nông sản tới người tiêu dùng khu vực phía Bắc
11:16' - 28/11/2025
Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh đã tổ chức khai trương chuỗi 20 cửa hàng Bách Hóa Xanh tại tỉnh Ninh Bình, cũng là chuỗi cửa hàng đầu tiên được mở tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
-
Thị trường
Khánh Hòa bình ổn giá hàng thiết yếu sau lũ lụt
16:48' - 27/11/2025
Một tuần sau đợt ngập lụt tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa hàng hóa cơ bản được đảm bảo nguồn cung, không thiếu rau xanh, giá cả bình ổn, không tăng cao so với trước khi bị ngập lụt.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh siết chặt kiểm soát thị trường mùa mua sắm cuối năm
16:20' - 27/11/2025
Cuối năm là “mùa vàng” kinh doanh với hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu, cùng hoạt động vận chuyển, phân phối, lưu thông hàng hóa, diễn ra sôi động trên khắp TP. Hồ Chí Minh.

Người tiêu dùng mua sắm tại một trung tâm thương mại ở Chicago, thành phố đông dân thứ 3 của nước Mỹ. Ảnh: Ngọc Quang-PV TTXVN tại Mỹ
Người tiêu dùng chờ thanh toán tại một trung tâm thương mại ở Chicago, thành phố đông dân thứ 3 của Mỹ. Ảnh: Ngọc Quang-PV TTXVN tại Mỹ