Lượng người sử dụng Internet ở Indonesia tăng nhanh do đại dịch

08:10' - 17/06/2022
BNEWS Theo Hiệp hội các nhà cung cấp Internet Indonesia (APJII), số người dùng Internet ở quốc gia Đông Nam Á này đã tăng từ 175 triệu người dùng lên 220 triệu người dùng trong đại dịch COVID-19.
Theo hãng thông tấn chính thức Antara, phát biểu tại hội thảo trực tuyến về chuyển đổi kỹ thuật số được tổ chức hôm 9/6, Chủ tịch APJII Muhammad Arif Angga cho biết: “Ảnh hưởng của đại dịch là rất quan trọng đối với việc sử dụng Internet ở Indonesia”.

 
Dựa trên khảo sát về Internet tại Indonesia giai đoạn 2021-2022, số người sử dụng Internet của quốc gia này đã đạt 220 triệu người. Trước đại dịch, con số này là 175 triệu người. Tỷ lệ phổ cập Internet cũng tăng mạnh, lên tới 77 %.

Sự gia tăng số lượng người sử dụng và tần suất sử dụng Internet ở Indonesia được thúc đẩy bởi đại dịch trong bối cảnh mọi người phải sử dụng Internet cho các hoạt động hàng ngày, như đi làm, đi học và mua sắm.

Theo ông Arif, lượng người dùng tăng do ngày càng có nhiều người sử dụng Internet, cũng như cơ sở hạ tầng kỹ thuật số hiện có. Việc sử dụng Internet ở Indonesia cũng gia tăng nhờ số lượng các nhà cung cấp dịch vụ Internet ngày càng tăng. Tính đến nay, số lượng thành viên của APJII lên tới 750 công ty.

Ông Arif bày tỏ hy vọng rằng Internet sẽ được phân phối đồng đều hơn trên khắp Indonesia trong bối cảnh công nghệ kỹ thuật số sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp kỹ thuật số, nền kinh tế kỹ thuật số và các lĩnh vực khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục