Lượng vaccine COVID-19 của AstraZeneca đạt mức 2 tỷ liều
Ngày 16/11, hãng dược phẩm AstraZeneca (Anh-Thụy Điển) thông báo lượng vaccine ngừa COVID-19 do hãng và Đại học Oxford phối hợp phát triển và phân phối trên toàn thế giới đã đạt 2 tỷ liều chỉ chưa đầy 1 năm sau khi được cấp phép.
Theo một tuyên bố chung của AstraZeneca và Đại học Oxford, vaccine của hãng đang được sản xuất tại 15 quốc gia, cung cấp cho hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hiện AstraZeneca đã trở thành đối tác đóng góp nhiều nhất cho COVAX, cơ chế chia sẻ vaccine do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) bảo trợ.
Tháng 6/2020, AstraZeneca đã ký kết thỏa thuận với Viện Serum của Ấn Độ, nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới tính theo khối lượng, với mục đích tăng gấp đôi năng lực sản xuất vaccine lên 2 tỷ liều.
Ngày 12/11, AstraZeneca cho biết khi thế giới chuyển sang cách tiếp cận sống chung với COVID-19, hãng bắt đầu bán vaccine với lợi nhuận khiêm tốn.
Trước đó, hãng cam kết bán hàng phi lợi nhuận trong đại dịch theo mong muốn của Giáo sư Sarah Gilbert tại Viện Jenner thuộc Đại học Oxford - người có công lớn trong việc phát triển loại vaccine này.
Tuy nhiên, Giám đốc điều hành (CEO) của hãng Pascal Soriot tái khẳng định sẽ tiếp tục cung cấp vaccine phi lợi nhuận cho các nước thu nhập thấp./.
- Từ khóa :
- dịch covid
- covid 19
- vaccine ngừa covid 19
- astra zeneca
- covax
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Pfizer, BioNTech và Moderna thu lợi nhuận khổng lồ nhờ vaccine COVID-19
16:25' - 16/11/2021
Theo kết quả phân tích mới công bố, cứ mỗi phút, các hãng dược phẩm Pfizer, BioNTech và Moderna lại thu về khoản lợi nhuận lên tới 65.000 USD từ các sản phẩm vaccine ngừa COVID-19.
-
Công nghệ
Sắp có vaccine COVID-19 dán giúp miễn dịch trong hàng chục năm
15:45' - 16/11/2021
Vaccine do công ty Emergex bào chế được sử dụng dưới dạng miếng dán da, có kích thước bằng đầu ngón tay cái, với các mũi tiêm siêu nhỏ có thể đưa vaccine vào cơ thể trong vài giây.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam vượt 100 triệu liều vaccine COVID-19
14:26' - 16/11/2021
Việt Nam đã hoàn thành được 2/3 mục tiêu 150 triệu liều trong nửa cuối của năm 2021 và đầu năm 2022 của chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn nhất trong lịch sử tiêm chủng của đất nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36'
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55'
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19'
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32'
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54'
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.