Lý do khiến Mercedes-Benz tiếp tục đầu tư vào thị trường Trung Quốc

08:35' - 27/03/2024
BNEWS Ông Ola Kaellenius, "thuyền trưởng" của Mercedes-Benz cho biết, ông nhìn thấy tiềm năng lớn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, và đó là lý do để hãng tiếp tục đầu tư vào quốc gia này.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất và cũng rất quan trọng đối với doanh nghiệp ô tô Đức. Mercedes-Benz đã sẵn sàng đưa vào thị trường Trung Quốc tổng cộng 15 mẫu xe mới, cho thấy những nỗ lực của Mercedes-Benz nhằm củng cố sự hiện diện của mình ở thị trường ô tô ngày càng cạnh tranh này.

 
Mercedes-Benz có kế hoạch cung cấp thêm nhiều mẫu xe mới, bao gồm cả xe chạy bằng pin và xe điện khí hóa công nghệ cao vào cuối thập kỷ này.

Ông Kaellenius cho biết, công ty đã tăng cường đội ngũ nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Trung Quốc trong vài năm qua. Hai trung tâm R&D ở Bắc Kinh và Thượng Hải cho phép công ty phát triển nhiều công nghệ mới cho cả thị trường Trung Quốc và các thị trường khác trên thế giới.

Ngoài ra, ông Kaellenius cũng kêu gọi các cơ quan quản lý áp dụng những quy định rõ ràng và một “sân chơi” bình đẳng cho tất cả những người tham gia thị trường. Ông cũng đề nghị các nhà hoạch định chính sách nên xem xét những cơ hội mà các mối quan hệ hợp tác kinh tế ngày càng phát triển và cùng có lợi đem lại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục