Maersk: Chi phí vận chuyển hàng hóa tăng 25-30%

08:18' - 24/06/2022
BNEWS Chi phí chuỗi cung ứng tăng đã làm rung chuyển ngành bán lẻ và đóng gói hàng hóa kể từ khi bắt đầu bùng phát đại dịch COVID-19, đặc biệt là trong năm qua khi các nền kinh tế bắt đầu phục hồi.
Tập đoàn vận tải biển lớn nhất thế giới Maersk (MAERSKb.CO) vừa cho biết, chi phí vận chuyển hàng hóa đã tăng 25-30% kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19 do một loạt áp lực lạm phát "khó có thể giảm bớt trong ngắn hạn".

Maersk được đánh giá là có vai trò quan trọng đối với hoạt động thương mại toàn cầu vì đảm nhận khâu vận chuyển hàng hóa cho các nhà bán lẻ và các công ty tiêu dùng từ Walmart, Nike đến Unilever.

 
Chi phí chuỗi cung ứng tăng đã làm rung chuyển ngành bán lẻ và đóng gói hàng hóa kể từ khi bắt đầu bùng phát đại dịch COVID-19, đặc biệt là trong năm qua khi các nền kinh tế bắt đầu phục hồi.

Vincent Clerc, một lãnh đạo của Maersk, nhận định rằng lạm phát sẽ còn tăng nữa trong những năm tới. Logistics sử dụng rất nhiều năng lượng và lao động, và đó là hai trong số các lĩnh vực của nền kinh tế đang chịu áp lực lạm phát đáng kể.

Maersk dự kiến thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) trong năm 2022 sẽ vào khoảng 24 tỷ USD, tương tự như năm ngoái, nhưng thấp hơn một chút so với mức 24,4 tỷ USD mà các nhà phân tích dự kiến trong cuộc khảo sát trước đó.

Giám đốc điều hành Maersk, Soren Skou, cho biết trong khi khách hàng của Maersk đối mặt với những thách thức nghiêm trọng, tình trạng tắc nghẽn tại các cảng, thiếu container và sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng đã thúc đẩy tốc độ tăng trưởng và lợi nhuận của Maersk. Theo ông Skou, tình hình hiện tại sẽ tiếp tục kéo dài sang quý thứ hai trước khi giảm bớt vào cuối năm./.

>>Chi phí vận tải tăng gây sức ép lên lợi nhuận của các cửa hàng 1 USD tại Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục