Malaysia Airlines đặt mua 20 máy bay A330neo để đổi mới đội bay thân rộng

18:11' - 15/08/2022
BNEWS Máy bay A330neo của Malaysia Airlines sẽ có thiết kế hai hạng ghế với sức chứa 300 hành khách.

Ngày 15/8, đại diện Tập đoàn Airbus tại Việt Nam thông tin, Tập đoàn Hàng không Malaysia (MAG), công ty mẹ của hãng hàng không Malaysia Airlines, đã lựa chọn máy bay A330neo cho chương trình đổi mới đội bay thân rộng của hãng.

Các thỏa thuận ban đầu bao gồm việc đặt mua 20 máy bay A330-900; trong đó 10 chiếc được đặt mua từ Airbus và 10 chiếc được thuê lại từ Công ty cho thuê máy bay Avolon có trụ sở tại Dublin.

Thông tin được công bố tại một sự kiện diễn ra tại Kuala Lumpur với sự tham dự của ông Izham Ismail, Giám đốc điều hành MAG và ông Christian Scherer, Giám đốc Thương mại kiêm Giám đốc Airbus International. Hai bên đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) đặt mua máy bay từ Airbus. 

Các thỏa thuận với nhà sản xuất động cơ Rolls-Royce và Avolon cũng được ký kết tại sự kiện.

Được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent 7000 tiên tiến nhất, máy bay A330neo sẽ gia nhập đội bay gồm 6 chiếc A350-900 tầm xa và thay thế dần 21 chiếc A330ceo của của Malaysia Airlines. Hãng sẽ khai thác A330neo trên mạng bay bao phủ khu vực châu Á, Thái Bình Dương và Trung Đông. 

Máy bay A330neo của Malaysia Airlines sẽ có thiết kế hai hạng ghế với sức chứa 300 hành khách.

Ông Izham Ismail cho biết “Việc đặt mua A330neo là một sự chuyển đổi tự nhiên từ đội bay A330ceo hiện tại của hãng. A330neo sẽ không chỉ hiện đại hóa đội bay và nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn đáp ứng các mục tiêu về môi trường thông qua việc giảm tiêu thụ nhiên liệu trên mỗi chỗ, đồng thời mang lại sự an toàn và thoải mái cho hành khách. Đây là một cột mốc quan trọng khi MAG tiến tới việc thực hiện thành công Kế hoạch Kinh doanh Dài hạn 2.0 để định vị mình là Tập đoàn dịch vụ hàng không hàng đầu trong khu vực”.

Ngoài việc nâng cấp đội máy bay thân rộng, Airbus và MAG cũng đã ký Ý định Thư (LOI) nhằm nghiên cứu hợp tác sâu rộng hơn trong các lĩnh vực bền vững, đào tạo, bảo trì và quản lý không phận.

Ông Christian Scherer cho biết: "Malaysia Airlines là một trong những hãng hàng không lớn của châu Á và chúng tôi tự hào khi trở thành nhà cung cấp máy bay thân rộng được ưa chuộng của hãng. Quyết định này là minh chứng rõ ràng cho thấy rằng A330neo là lựa chọn hiệu quả nhất trong số các máy bay cùng kích thước phục vụ cho các hoạt động khai thác cao cấp. Máy bay mang lại trải nghiệm bay thoải mái và chúng tôi rất mong đợi được hợp tác với Malaysia Airlines để xác định trải nghiệm bay đặc biệt trong cabin”.

A330neo là phiên bản thế hệ mới của dòng máy bay thân rộng A330 được ưa chuộng. Kết hợp động cơ thế hệ mới nhất, cánh mới và một loạt cải tiến khí động học, máy bay giúp giảm 25% tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2. A330-900 có khả năng bay liên tục 7.200nm/13.300 km.

A330neo có thiết kế cabin Airspace từng đoạt giải thưởng, thiết lập nên một tiêu chuẩn mới về sự thoải mái, không gian và thiết kế, thể hiện qua không gian cá nhân rộng hơn, hộc chứa đồ bên trên rộng hơn, hệ thống chiếu sáng thế hệ mới, hệ thống giải trí trên chuyến bay tiên tiến nhất và kết nối đầy đủ. Giống như tất cả các máy bay Airbus, A330neo cũng có hệ thống không khí trong cabin hiện đại đảm bảo một môi trường sạch sẽ và an toàn trong suốt chuyến bay.

Tính đến cuối tháng 7/2022, A330neo đã nhận được hơn 270 đơn đặt hàng từ hơn 20 khách hàng trên toàn thế giới./.

         

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục