Malaysia khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện chạy bằng điện

09:34' - 11/12/2023
BNEWS Malaysia cam kết nâng cao nhận thức và mức độ chấp nhận của người dân trong việc chuyển sang các phương tiện chạy bằng điện, gồm cả xe máy điện, vốn là một phương tiện giao thông công cộng quan trọng.

Phát biểu sau khi ra mắt Chương trình khuyến khích sử dụng xe máy điện (MARiiCas) kết hợp với Chương trình Kỷ niệm một năm chính phủ Madani, Bộ trưởng Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Malaysia (MITI), Tengku Datuk Seri Zafrul Tengku Abdul Aziz cho rằng, mục tiêu này phù hợp với nguyện vọng và mục đích mà chính phủ đặt ra là đạt mức khí phát thải carbon vào năm 2050 bằng 0 cũng như mục tiêu đạt doanh số bán xe điện là 20% vào năm 2030 thông qua Lộ trình chuyển đổi năng lượng quốc gia (NETR).

 

Ông cũng khuyên tất cả người dân Malaysia có thu nhập trung bình năm dưới 120.000 ringgit (25.000 USD) trở xuống nên đăng ký và nộp đơn xin trợ cấp tiền mặt trị giá 2.400 ringgit do chính phủ cung cấp.

Ông cho biết việc ra mắt MARiiCas là kịp thời và Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp (MITI) tin rằng sáng kiến này có thể thúc đẩy sự chấp nhận của công chúng trong việc chuyển từ sử dụng Động cơ đốt trong (ICE) sang xe điện.

Trong một tuyên bố chung, MITI và Viện Ô tô, Robot & IoT Malaysia (MARii) cho biết sáng kiến này đưa ra các ưu đãi dưới hình thức giảm giá để giúp tăng niềm tin và cơ hội cho công chúng trải nghiệm xe máy điện như một phương tiện di chuyển hàng ngày.

Tuyên bố cho biết nền tảng ứng dụng MARiiCas của MARii đã được kích hoạt để cho phép người nộp đơn kiểm tra tính đủ điều kiện của họ, đăng ký nhận ưu đãi, truy cập thông tin liên quan đến các mẫu xe máy điện đang được cung cấp và kiểm tra phê duyệt đơn đăng ký của họ.

Nền tảng này có thể được truy cập thông qua trang web insentif.marii.my bắt đầu từ ngày 8/12/2023, nhân kỷ nhiệm 1 năm chính phủ MADANI dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Anwar với mục tiêu lấy người dân làm trung tâm và trao quyền cho người dân.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục