Malaysia mở rộng điều tra về vụ lạm dụng trẻ em tại cơ sở từ thiện

07:00' - 14/09/2024
BNEWS Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy có ít nhất 13 trẻ vị thành niên đã bị xâm hại tình dục. Hiện các y, bác sĩ vẫn đang tiếp tục kiểm tra y tế các em.

Cảnh sát Malaysia đã mở rộng cuộc điều tra với một tổ chức kinh doanh lớn của người Hồi giáo, sau khi lực lượng chức năng giải cứu hàng trăm trẻ em được cho là bị lạm dụng trong các trung tâm thiện nguyện được cho là do nhóm này điều hành.

 

Các nhà điều tra đã đột kích 20 trung tâm thiện nguyện tại 2 bang của Malaysia vào ngày 11/9, bắt giữ 171 đối tượng, bao gồm giáo viên và người chăm sóc Hồi giáo, và đưa 400 trẻ em và thanh thiếu niên đến nơi an toàn.

Trong vụ việc này, cảnh sát nghi ngờ nghi ngờ các nạn nhân - từ 1 đến 17 tuổi - đã bị lạm dụng tình dục và thể chất.

Chia sẻ với báo giới, Tổng thanh tra cảnh sát Razarudin Husain cho biết các nhà điều tra tiếp tục tiến hành các cuộc đột kích và bắt giữ thêm nhiều người khi điều tra sâu hơn về tổ chức có tên là "Global Ikhwan Services and Business (GISB)".

Ông công bố kết quả điều tra sơ bộ cho thấy có ít nhất 13 trẻ vị thành niên đã bị xâm hại tình dục. Hiện các y, bác sĩ vẫn đang tiếp tục kiểm tra y tế các em.

Trong khi đó, GISB đã phủ nhận các cáo buộc và cho biết tổ chức không điều hành các trung tâm thiện nguyện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục