Malaysia nỗ lực kiểm soát giá tiêu dùng

07:00' - 22/07/2024
BNEWS Nhằm giải quyết vấn đề giá cả tăng đột biến, Malaysia triển khai ứng dụng Price Catcher hiển thị giá của 480 mặt hàng ở các chợ truyền thống, siêu thị và cửa hàng tạp hóa nằm trong danh sách theo dõi.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Bộ Nội thương và Giá cả tiêu dùng (KPDN) của Malaysia cho biết, ứng dụng Price Catcher giám sát giá cả của 6 loại hàng hóa bao gồm hàng tươi sống, hàng khô, mặt hàng đóng gói, sữa và sản phẩm trẻ em, sản phẩm vệ sinh và đồ uống.

 

Phát biểu tại buổi lễ phát động Tháng Quốc gia vào ngày 21/7, Bộ trưởng Truyền thông Fahmi Fadzil cho biết, thông qua ứng dụng, người tiêu dùng có thể dễ dàng so sánh giá cả các mặt hàng. Nếu phát hiện sự chênh lệch do giá một số hàng hóa tăng đột ngột, người tiêu dùng được khuyến nghị thông báo cho Komuniti MADANI thuộc Cục Thông tin (JAPEN) để họ phối hợp với KPDN giải quyết vấn đề tăng giá.

Komuniti MADANI, nhóm tình nguyện viên thuộc mọi sắc tộc tại Malaysia, được thành lập vào tháng 6/2023 nhằm mục đích nâng cao hiệu quả truyền thông của chính phủ. Tại sự kiện trên, ông Fahmi cũng bày tỏ hy vọng rằng nhóm Komuniti MADANI có thể đóng vai trò tích cực hơn trong việc giám sát giá cả, đặc biệt là sau thời điểm tăng lương cho các nhân viên thuộc khu vực công vào tháng 12 tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục