Malaysia thiết lập Trung tâm cơ sở dữ liệu quốc gia

18:06' - 02/01/2024
BNEWS Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim đã chính thức công bố thiết lập Trung tâm cơ sở dữ liệu quốc gia (PADU) nhằm lưu trữ hồ sơ cá nhân và hộ gia đình của công dân và thường trú nhân ở Malaysia.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, sáng 2/1, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim chính thức công bố thiết lập Trung tâm cơ sở dữ liệu quốc gia (PADU) nhằm lưu trữ hồ sơ cá nhân và hộ gia đình của công dân và thường trú nhân ở Malaysia.

Trong lễ công bố tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Putrajaya (PICC), Thủ tướng Anwar Ibrahim nêu rõ PADU và chuyển đổi kỹ thuật số sẽ giúp triển khai hiệu quả công tác trợ cấp thông qua một hệ thống sẵn có, mà không cần phải sử dụng dịch vụ của các nhà tư vấn. Theo ông, điều này cũng góp phần giúp tiết kiệm chi phí và sử dụng ngân sách cho các mục đích khác. Với PADU, công dân Malaysia sẽ tiến hành cập nhật thông tin chi tiết đến ngày 31/3.

 

Nền tảng này sẽ hoạt động như một cơ sở dữ liệu quốc gia về thông tin kinh tế xã hội cho mọi hộ gia đình trong nước, cung cấp các phân tích thường xuyên với kho dữ liệu toàn diện được cập nhật “gần như thời gian thực”. Sự phát triển của PADU nhằm mục đích cho phép hoạch định chính sách và ra quyết định dựa trên dữ liệu, cũng như thực hiện chính sách có mục tiêu. Hệ thống này đã được phát triển trong 6 tháng qua và sẽ được tích hợp với MyDigital ID – một hệ thống nhận dạng kỹ thuật số quốc gia của Malaysia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục