Malaysia trục xuất hơn 1.000 người Myanmar

08:10' - 24/02/2021
BNEWS Cục quản lý xuất nhập cảnh Malaysia đã trục xuất 1.086 công dân Myanmar, cho dù trước đó một tòa án của nước này đã ra lệnh đình chỉ tạm thời động thái trên.

Theo hãng tin AFP, ngày 23/2, Cục quản lý xuất nhập cảnh Malaysia đã trục xuất 1.086 công dân Myanmar, cho dù trước vài giờ một tòa án của nước này đã ra lệnh đình chỉ tạm thời động thái trên.

Theo người đứng đầu Cục quản lý xuất nhập cảnh Malaysia, ông Khairul Dzaimee Daud, cho biết nhà chức trách nước này đã hồi hương 1.086 người Myanmar trên 3 tàu hải quân được quân đội Myanmar phái tới, từ một căn cứ quân sự ở bờ biển miền Tây Malaysia.

Theo ông, trong số này không có người Hồi giáo Rohingya hay những người xin tị nạn. Người đứng đầu Cục quản lý xuất nhập cảnh Malaysia nêu rõ tất cả những người bị trục xuất đều tự nguyện đồng ý hồi hương, mà không bị ép buộc, song ông không đề cập tới phán quyết của Tòa án Kuala Lumpur đưa ra trước đó vài giờ.

Theo phán quyết của tòa, việc trục xuất những người Myanmar sẽ bị đình chỉ, đồng thời cấp thời gian lưu trú đến 10 giờ sáng 24/2. Tình hình chính trị căng thẳng tại Myanmar đã khiến tòa án Malaysia đưa ra quyết định trên.

Myanmar là một trong những quốc gia có nhiều người nhập cư vào Malaysia nhất. Malaysia là nơi sinh sống của khoảng 100.000 người tị nạn Rohingya.

Có hàng triệu người di cư từ những quốc gia nghèo ở châu Á đến Malaysia. Họ làm các công việc nặng nhọc như thợ xây, dọn vệ sinh, nhưng được trả lương thấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục