Malaysia và Trung Quốc ký MoU về hợp tác viễn thông kỹ thuật số

09:22' - 29/09/2022
BNEWS Bên lề hội nghị của Liên minh Viễn thông quốc tế tổ chức tại Romania, ngày 28/9, Malaysia và Trung Quốc đã ký Bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác viễn thông kỹ thuật số.

 

Trong tuyên bố tối cùng ngày, Bộ trưởng Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia Annuar Musa cho biết, các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước theo nội dung MoU gồm các lĩnh vực liên quan đến 5G, kinh tế kỹ thuật số và an ninh mạng.

 
Ngoài ra, hai bên sẽ khám phá tiềm năng hợp tác trong công nghệ ứng dụng 5G và khuyến khích quan hệ đối tác trong thương mại điện tử, đổi mới khởi nghiệp, điện toán đám mây, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, IOT, ứng dụng internet và các công nghệ kỹ thuật số khác.

Hai nước cũng sẽ thúc đẩy các hình thức hợp tác về chính sách, tiêu chuẩn, ứng phó khẩn cấp, công nghệ bảo mật dữ liệu, đào tạo và nâng cao nhận thức về an ninh mạng.

Ông Aunuar khẳng định, quan hệ hợp tác sẽ giúp gia tăng giá trị cho Malaysia khi có cơ hội hợp tác với ngành công nghệ thông tin đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, trong đó hai nước sẽ được hưởng lợi từ việc chia sẻ kiến thức và chuyên môn trong lĩnh vực 5G, an ninh mạng và nền kinh tế kỹ thuật số.

Theo quan chức trên, sự hỗ trợ từ nền kinh tế số hai thế giới trong việc chia sẻ các phương pháp hay, kinh nghiệm và chuyên môn thông qua các sáng kiến chung sẽ giúp cải thiện tốc độ cũng như mức độ sẵn sàng của hệ sinh thái an ninh mạng tại Malaysia cùng các nỗ lực số hóa quốc gia, đặc biệt là để chuẩn bị cho kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp 4.0.

Ông Aunuar nhấn mạnh, cam kết trao đổi kiến thức và thực tiễn tốt nhất giữa hai nước không chỉ nâng cao khả năng cạnh tranh và kích thích sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số mà còn thu hút đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực và lĩnh vực nghiên cứu.

Bộ trưởng Annuar cho hay, quan hệ hợp tác này sẽ giúp Malaysia tăng cường nền kinh tế kỹ thuật số và gián tiếp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế kỹ thuật số trong nước, đóng góp cho nền kinh tế quốc gia trong tương lai phù hợp với mục tiêu, chương trình nghị sự biến quốc gia Hồi giáo Đông Nam Á này thành một trung tâm công nghiệp công nghệ cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục