Maldives mở cửa trở lại các khu nghỉ dưỡng dù số ca COVID-19 vẫn tăng

20:09' - 15/07/2020
BNEWS Theo Bộ Du lịch Maldives, du khách sẽ không bị bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 hay cung cấp giấy chứng nhận không mắc bệnh.

Ngày 15/7, Maldives đã mở cửa trở lại các khu nghỉ dưỡng và đón chuyến bay quốc tế đầu tiên trong hơn 3 tháng qua ngay cả khi điểm du lịch nổi tiếng ở Ấn Độ Dương này vẫn ghi nhận sự gia tăng liên tục số ca mắc bệnh COVID-19.

Theo Bộ Du lịch Maldives, du khách sẽ không bị bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 hay cung cấp giấy chứng nhận không mắc bệnh khi vào quần đảo gồm 1.190 đảo san hô nhỏ này.

Tuy nhiên, du khách sẽ được yêu cầu làm xét nghiệm miễn phí nếu có các triệu chứng sốt hoặc ho. Khách du lịch cũng được đề nghị thực hiện xét nghiệm miễn phí khi rời khỏi "thiên đường" nghỉ dưỡng này.

Hiện 33/159 khu nghỉ dưỡng tại Maldives cho biết họ mở cửa từ ngày 15/7, nhưng một số khác lại chưa đón khách. Đến nay, các hãng hàng không Qatar Airways, SriLankan Airlines, Emirates và Etihad đã lên kế hoạch cho các chuyến bay đến Maldives trong tháng 7 này, trong khi các hãng khác như Singapore Airlines, SilkAir, Gulf Air, IndiGo và Hong Kong Airlines, cũng sẽ nối lại các chuyến bay từ tháng 8 tới.

Hãng hàng không Edelweiss dự kiến tổ chức các chuyến bay trực tiếp giữa Zurich (Thụy Sĩ) và Male từ cuối tháng 9, Turkish Airlines nối lại hoạt động bay từ Istanbul quá cảnh qua thủ đô Colombo (Sri Lanka) từ tháng 10.

Du lịch là nguồn thu chính của Maldives, một thiên đường nghỉ dưỡng dành cho các cặp đôi hưởng tuần trăng mật và những người nổi tiếng. Maldives mở cửa trở lại trong bối cảnh quốc đảo này vẫn ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới. Hiện Maldives có khoảng 2.800 ca bệnh trong đó 14 người tử vong.

Tại Pháp, công viên Disneyland ở thủ đô Paris ngày 15/7 đã mở cửa trở lại để đón du khách sau 4 tháng đóng cửa nhưng đi kèm các quy định phòng ngừa dịch bệnh nghiêm ngặt. Theo đó, khách du lịch khi vào công viên cần phải đeo khẩu trang và đăng ký từ trước.

Số lượng người vào công viên cũng bị hạn chế và giữ khoảng cách 1 mét. Hàng trăm lọ dung dịch sát trùng tay và các điểm rửa tay được đặt rải rác trong công viên. Tuy nhiên, công viên không bán vé như thường lệ ở lối vào, sân chơi và các cửa hàng trang điểm trong công viên cũng vẫn đóng cửa.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Áo cho biết nước này sẽ dỡ bỏ cảnh báo đi lại đối với vùng Lombardy, khu vực từng là tâm dịch ở Italy, do số ca mắc mới đã giảm. Động thái này sẽ mở đường cho việc nối lại các chuyến bay giữa thủ phủ Milan của vùng Lombardy và thủ đô Vienna của Áo.

Dịch COVID-19 đã khiến khoảng 35.000 người tử vong ở Italy, đứng thứ 5 thế giới về số người chết sau Mỹ, Brazil, Anh và Mexico. Trong khi đó, Áo đến nay ghi nhận 710 ca tử vong, nhưng số ca nhiễm mới lại đang gia tăng trong những tuần gần đây và đã ban hành cảnh báo đi lại đối với nhiều quốc gia./.

>>Hơn 30% doanh nghiệp du lịch Thái Lan có nguy cơ đóng cửa vĩnh viễn


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục