Thái Lan mở chiến dịch đại hạ giá lớn để phục hồi ngành du lịch

09:18' - 12/07/2020
Bnews Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT) vừa phát động một chương trình kích thích mua sắm kéo dài trong 2 tháng nhằm hỗ trợ ít nhất 10.000 doanh nghiệp liên quan đến ngành du lịch bị ảnh hưởng dịch COVID-19
Chương trình này có tên gọi “Đại hạ giá tuyệt vời Thái Lan 2020 - Mua sắm không ngừng” (Amazing Thailand Grand Sale 2020 – Non-Stop Shopping), kéo dài từ 15/7 tới 15/9 với hy vọng đem lại khoản doanh thu 100 triệu baht (hơn 3 triệu USD) từ du khách nội địa để giúp ngành du lịch hồi phục sau các biện pháp phong tỏa phòng chống COVID-19.
Để thực hiện chương trình, TAT đã mời hơn 10.000 cửa hàng và doanh nghiệp trên toàn quốc tham gia bằng cách đưa ra những ưu đãi đặc biệt cho người dân và người nước ngoài sinh sống ở Thái Lan tại các trung tâm du lịch của đất nước như Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Pattaya và Hat Yai.
Du lịch là một trong những động lực thúc đẩy nền kinh tế Thái Lan. Trước khi bùng phát dịch COVID-19, Thái Lan hy vọng doanh thu từ du lịch sẽ đóng góp khoảng 20% GDP trong năm 2020. Thái Lan đón gần 40 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm 2019. Tuy nhiên, ngành công nghiệp "không khói" là lĩnh vực đầu tiên ở nước này phải hứng chịu tác động của dịch COVID-19 ngay từ cuối tháng 1/2020.
Trong 5 tháng đầu năm, tổng số các chuyến du lịch nội địa ở Thái Lan đã giảm 58,2%, chỉ đạt 40,2 triệu hành trình, với doanh thu giảm 57,9% xuống còn 191 tỷ baht. Số liệu thống kê của TAT cho thấy số lượng du khách quốc tế tới nước này giảm 60% trong 5 tháng đầu năm nay xuống còn 6,69 triệu lượt, trong khi doanh thu từ khách nước ngoài giảm 59,6% xuống mức 332 tỷ baht.
Cuối tháng trước, Nội các Thái Lan đã thông qua hai gói kích cầu du lịch nội địa tổng trị giá 22,4 tỷ baht (723 triệu USD) để có thể hồi sinh ngành du lịch đã tê liệt bởi đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục