Mạng 5G sẽ góp thêm 40 tỷ CAD cho GDP của Canada

11:56' - 11/05/2022
BNEWS Mạng không dây 5G sẽ đóng góp thêm 40 tỷ CAD (hơn 30,7 tỷ USD) cho Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Canada vào năm 2026.
Ngày 10/5, tại sự kiện Huddle 2022 của Diễn đàn nghiên cứu thế giới mạng không dây diễn ra ở thủ đô Ottawa (Canada), Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội viễn thông không dây Canada (CWTA) Robert Ghiz đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của mạng không dây thế hệ tiếp theo đối với nền kinh tế Canada.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, trong phát biểu của mình, Chủ tịch Ghiz nhận định mạng không dây 5G sẽ đóng góp thêm 40 tỷ CAD (hơn 30,7 tỷ USD) cho Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Canada vào năm 2026 và tạo thêm 250.000 việc làm toàn thời gian trong cùng kỳ.

Công nghệ không dây 5G cũng sẽ giúp thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số giữa thành thị-nông thôn và đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các ngành công nghiệp khác giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ghiz cũng chỉ ra vai trò quan trọng của mạng không dây trong việc hỗ trợ người dân Canada trong suốt thời kỳ đại dịch COVID-19. Ông cho rằng người Canada có thể duy trì và chuyển đổi phần lớn hoạt động kinh tế-xã hội sang thế giới trực tuyến.

Nhờ đầu tư đáng kể vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, các nhà cung cấp dịch vụ không dây của Canada đã có thể vượt qua những thách thức như sự rộng lớn về địa lý và mật độ dân số thấp của Canada để xây dựng mạng không dây được coi là tốt nhất trên thế giới. Đối mặt với những trở ngại này, các nhà điều hành mạng không dây đã đầu tư hơn 83 tỷ CAD.

Cũng theo ông Ghiz, để đạt được đầy đủ tiện ích của 5G và công nghệ thế hệ tiếp theo cần các khoản đầu tư lớn từ khu vực tư nhân. Các chính sách của chính phủ cần tiếp tục khuyến khích đầu tư vào việc mở rộng và nâng cao các mạng kỹ thuật số mang đẳng cấp thế giới.

Huddle 2022 diễn ra trong 2 ngày 10-11/5. Chủ đề của sự kiện Huddle năm nay là "5G và thế hệ tiếp theo - Thế giới không dây vào năm 2030"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục