Mang Tết ấm áp đến người lao động ở Hưng Yên

16:21' - 23/01/2023
BNEWS Nhân dịp Tết Quý Mão, nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hưng Yên đã được tổ chức mang không khí Tết tươi vui, đủ đầy đến với người lao động.

Nhân dịp Tết Quý Mão, nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hưng Yên đã được tổ chức với sự tham gia của nhiều thành phần trong xã hội, nối dài các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, mang không khí Tết tươi vui, đủ đầy đến với người lao động.

Dịp này, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên trao 1.000 phần quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn. Đây là một trong chuỗi các hoạt động Nestlé Việt Nam thực hiện trên phạm vi cả nước trên cơ sở phối hợp với các cơ quan, tổ chức nhằm mang lại Tết ấm cho hơn 8.500 người lao động, phụ nữ, trẻ em và học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là tại các khu vực nông thôn, vùng khó khăn.

 

Trước thềm xuân mới, Nestlé Việt Nam hợp tác với Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chọn Hưng Yên là một trong số 20 tỉnh thành trên cả nước để triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”.

Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cho phụ nữ về dinh dưỡng, sức khỏe, kỹ năng và góp phần tạo sinh kế bền vững cho phụ nữ. Bên cạnh đó, chương trình còn đồng hành với địa phương trong việc triển khai hoạt động Mẹ đỡ đầu với hàng ngàn đơn vị sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ mồ côi do ảnh hưởng của COVID-19 và người chăm sóc trẻ.

Bà Lê Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hưng Yên cho biết: "Trong quá trình phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hưng Yên triển khai các hoạt động từ thiện, Nestlé Việt Nam đã luôn luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến và thúc đẩy để việc hỗ trợ được thực hiện linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế nên hiệu quả rất thiết thực".

Năm 2022, Công ty Nestlé Việt Nam được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất do Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam, VCCI, bình chọn và cũng là doanh nghiệp FDI duy nhất trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trao tặng bằng khen "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động".

Tại Hưng Yên, thời gian gần đây Nestlé Việt Nam được ghi nhận là một trong các doanh nghiệp đóng góp cho ngân sách nhà nước nhiều nhất năm 2020 và được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Năm 2021, Nestlé Việt Nam đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen vì những đóng góp trong việc ngăn ngừa đại dịch COVID-19, với những đóng góp kịp thời cho quỹ vaccine phòng COVID-19, cùng các sản phẩm dinh dưỡng, đồ uống và khẩu trang y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch, với tổng giá trị lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Nestlé Bông Sen đóng trên địa bàn Hưng Yên là nhà máy đầu tiên của Tập đoàn Nestlé tại phía Bắc. Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, nhà máy này đã tăng gấp đôi công suất, góp phần tạo công ăn việc làm cho gần 1000 người lao động tại địa phương, bao gồm cả nhân viên chính thức và nhân viên nhà thầu.

Ông Urs Kloeti, Giám đốc nhà máy Nestlé Bông Sen cho biết, Nestlé Việt Nam cũng như Nestlé Bông Sen luôn tiên phong trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và cam kết đầu tư lâu dài tại địa phương. Xác định Hưng Yên là một địa bàn chiến lược, cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và hiệu quả, Nestlé Bông Sen luôn tích cực đóng góp vào việc đảm bảo an sinh xã hội và đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục